Dòng sự kiện:

Đón con gái đầu lòng, ông chủ Facebook hiến tặng 99% khối tài sản

16:16 02/12/2015
Giám đốc điều hành Facebook Zuckerberg cam kết sẽ cho đi gần hết tài sản của vợ chồng anh khi thông báo tin vui về việc con gái đầu lòng chào đời.

 

 [mecloud]HZSHG7OlUb[/mecloud]

Theo tin tức từ Reuters, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Facebook và vợ ngày 2/12 cho biết, họ sẽ hiến tặng 99% tài sản của mình tại Facebook cho một quỹ từ thiện mới.

Việc cho đi tới 99% tài sản tại Facebook, vợ chồng Mark Zuckerburg mong muốn giúp thế giới trở thành “nơi tốt đẹp hơn” cho con gái họ là Max và những trẻ em khác.

Mark Zuckerberg và vợ tại Nhà Trắng hồi tháng 9 năm nay.

Trong bức thư gửi cho con gái, trên tài khoản Facebook, Zuckerberg và vợ anh Priscilla Chan cho biết, họ sẽ cho đi 99% cổ phiếu đang sở hữu tại tập đoàn Facebook, ước tính trị giá 45 tỷ USD, để tạo nên một thế giới hạnh phúc và khỏe mạnh hơn cho bé Max và các trẻ em khác.

“Max con, cha mẹ yêu thương con và cảm thấy có trách nhiệm rất lớn trong việc tạo ra một thế giới tốt lành hơn cho con và mọi trẻ em. Cha mẹ ước mong con có một cuộc sống tràn ngập tình yêu, hy vọng và niềm vui giống như những gì con đã đem lại cho chúng ta. Cha mẹ nóng lòng chờ đợi những điều tốt đẹp con sẽ mang lại cho thế giới này”, ông chủ Facebook viết.

Được biết, toàn bộ số tài sản mà vợ chồng ông chủ Facebook 31 tuổi cam kết cho đi sẽ được dành cho một tổ chức từ thiện mới do 2 vợ chồng Mark Zuckerberg thành lập.

Bức ảnh mới nhất của gia đình ông chủ Zuckerberg.

Quỹ từ thiện mới này có tên là Sáng kiến Chan Zuckerberg. Theo Zuckerberg và Chan, những lĩnh vực quỹ này quan tâm đầu tiên là việc học tập của các cá nhân, giải quyết bệnh tật, kết nối mọi người và gây dựng những cộng đồng mạnh lành mạnh.

Đầu tuần trước, con gái của vợ chồng chủ tập đoàn Facebook chào đời với trọng lượng 3,5 kg. Tháng trước, Zuckerberg thông báo anh sẽ nghỉ phép 2 tháng để dành thời gian chăm sóc vợ và con gái sau khi sinh.

Đến thời điểm hiện tại, vợ chồng chủ tập đoàn Facebook đã dành ra 1,6 tỷ USD để làm từ thiện.

Năm 2010, Zuckerberg đã ký Giving Pledge với cam kết sẽ hiến tặng hơn 50% tài sản của mình cho các quỹ từ thiện.

Tỷ phú 31 tuổi cho biết, anh sẽ tiếp tục điều hành Facebook trong nhiều năm tới. Ngoài ra, ông chủ này cũng cam kết sẽ cho đi 1 tỷ USD cổ phiếu của Facebook mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]gTvJ0TsKh1[/mecloud]