Dòng sự kiện:

“Đốn tim” khán giả với Tiếng đàn bầu, Hồng Minh được bình chọn cao “chót vót”

17:00 04/10/2015
Ngọt ngào, chắc chắn và tinh tế trong “Tiếng đàn bầu”, “công chúa tóc mây” đội Giang-Hồ thẳng tiến vào vòng trong với tỷ lệ bình chọn cao "ngất ngưởng": 85,19%.

 


Hồng Minh thể hiện "Tiếng đàn bầu".
 
Cặp đôi huấn luyện viên (HLV) Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh đã chọn cho “trò cưng” một sáng tác đậm đà hồn Việt nhưng quá “khó” với độ tuổi của cô bé: Tiếng đàn bầu (nhạc sỹ Nguyễn Đình Phúc, phổ thơ Lữ Giang).  Ca khúc thuộc dòng trữ tình – kinh điển này từng giúp Trọng Tấn giành giải nhất liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc. Sau đó, dường như không có ai vượt qua nổi “cái bóng”của Trọng Tấn, và cũng hiếm có ai dại dột hát lại bài này trong một cuộc thi.

Nhưng với giọng nữ cao trữ tình vừa trong trẻo vừa dầy dặn,  Hồng Minh mang đến một phiên bản “Tiếng đàn bầu” tươi mới, vô cùng mềm mại, ngọt ngào, bay bổng. Với quãng giọng rộng, những nốt cao và lối “nhả chữ” tinh tế của cô bé 9 tuổi khiến khán giả vô cùng thích thú. “Công chúa tóc mây” hoàn toàn xứng đáng vào top 2 với tỷ lệ bình chọn cao ngất ngưởng: 85,19%.

Ở phần tam ca, qua Lý cây đa, Hồng Minh, Phương Khanh và Thu Thủy cũng gây bất ngờ với màn nhẩy múa sôi động, lý lắc tưởng chừng không phải sở trường của ba cô bé.

Công Quốc giả gái vô cùng "ngọt".

Tuy thế, tiết mục gây “sốc” nhất liveshow 4 thuộc về Trăng quê  với màn giả gái “xuất thần” của  “anh chàng” Công Quốc. Không hề ngượng ngùng, “Mì chính cánh” duy nhất của đội Cẩm Ly  giả gái “ngọt như không”, vừa xinh xắn vừa duyên dáng yểu điệu, cùng với  hai “gái quê” Nhã Thy và Khánh Linh tạo nên một tiết mục tam ca khiến cả khán phòng “bùng nổ”. Trước đấy, ở phần thi đơn ca, Công Quốc cũng thể hiện xuất sắc ca khúc “Về nghe gió”. Cậu bé 12 tuổi đã đem cả  Tây Nguyên Đại ngàn mênh mang nắng gió về trường quay liveshow 4, khiến khán giả ngất ngây với biểu cảm mạnh mẽ, làn hơi dài khỏe, quãng phiêu mênh mông và những nốt cao tuyệt vời của em. Đứng thứ hai sau Nhã Thy về tỷ lệ bình chọn, Công Quốc được HLV chọn đi tiếp liveshow 5.

Hà Minh "lội ngược dòng" ngoạn mục với "Listen".

Ở đội Dương Khắc Linh, cô bé rapper Hà Minh đã “lội ngược dòng” ngoạn mục khi vượt lên trên Tiến Quang để vào tiếp liveshow 5. Chọn thể hiện một ca khúc tiếng Anh quá khó “Listen”, Hà Minh vẫn cho thấy phong độ vững vàng và sự chắc chắn trong cách hát, đặc biệt là việc kiểm soát làn hơi. Hơi tiếc cho Hà Minh  vì các thí sinh hát tiếng Anh thường ít được chú ý trong Giọng hát Việt nhí. Hi vọng ở vòng sau, HLV sẽ chọn cho học trò một ca khúc tiếng Việt đúng sở trường để đông đảo khán giả có thể cảm nhận được tài năng của em.

Khác với những liveshow trước, liveshow 4 diễn ra đêm qua, thí sinh khá đồng đều cả về hát và diễn khiến không những khán giả mà HLV cũng bối rối. Tuy thế, không nằm ngoài dự đoán, các gương mặt “át chủ bài” đều bước tiếp vào vòng sau, khiến liveshow 5 hứa hẹn  sẽ vô cùng “gay cấn” và... nhiều nước mắt.

 SÔNG THAO 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]EFrTXLSv1u[/mecloud]