Dòng sự kiện:

Donald Trump làm tổng thống, loạt sao Hollywood sẽ rời bỏ nước Mỹ?

21:52 09/11/2016
Có vẻ như nếu Donald Trump chính thức làm tổng thống, nhiều người sẽ từ bỏ "giấc mơ Mỹ".

Ngày 9/11, theo giờ Việt Nam, ông Donald Trump đã giành chiến thắng lội ngược dòng gây bất ngờ khi chiến thắng dồn dập ở các bang chiến trường.

Kết quả này tạo ra những cảm xúc trái chiều của những người ủng hộ ông và bà Hillary Clinton. Trong đó, nhiều ngôi sao Hollywood đang tỏ ra không hài lòng.

> Cậu bé ngỗ ngược trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ

Trước đó, nhiều người nổi tiếng như Lena Dunham, Miley Cyrus và Amy Schumer tuyên bố sẽ rời khỏi Mỹ nếu ông Trump đắc cử. có nhiều ngôi sao thực sự đã có kế hoạch cụ thể để rời nước Mỹ. Có người sẽ tới Canada, có người tới biên giới phía nam, có người không quan tâm là đi đâu miễn không phải ở Mỹ.

Ngôi sao Captain America – Chris Evans viết: “Đây là đêm nhục nhã của nước Mỹ. Chúng ta đã để một kẻ đáng ghét lên dẫn đầu đất nước vĩ đại. Trong trường hợp xấu nhất, hãy chuyển đến sống tại New Zealand”.

Kelly Clarkson thổ lộ: "Tôi chưa bao giờ lo lắng, sợ hãi như thế trong đời". Cô kèm theo hashtag về đêm bầu cử.

Diễn viên Lena Dunham đăng tải lên Instagram video trong đó khẳng định cô và ca sĩ Lady Gaga vẫn tin tưởng vào chiến thắng của bà Clinton. Còn nữ ca sĩ Cher chia sẻ: Cô cảm giác như mất mát người thân trong gia đình khi chứng kiến số phiếu của bà Clinton liên tiếp theo sau ông Trump.

Diễn viên Kristen Bell cầu cứu đến phép màu: "Có ai đang đắp ông già tuyết không?". Cô viết thêm: "Dù đêm nay ai thắng, liệu chúng ta có thể làm bạn trở lại khi trời sáng?".

Ca sĩ Adam Lambert đăng trên trang cá nhân: "Những người đã bầu cho Trump, có ai xem bất cứ cuộc tranh luận nào không?". 

Trước đó, nam ca sĩ Ne Yo cho biết anh có kế hoạch đến ở với bạn thân người Canada - ca sĩ Drake - nếu bà Clinton thất cử.

Nước láng giềng Canada cũng là lựa chọn của nhiều ngôi sao. Nữ diễn viên Lena Dunham khẳng định cô không nói chơi về việc sẽ đến Vancouver nếu ông Trump giành chiến thắng. "Tôi biết rất nhiều người đã nói như vậy, nhưng tôi thực sự sẽ làm đấy", cô nói.

Diễn viên Bryan Cranston của loạt phim Breaking Bad thì nói rằng ông sẽ đến Vancouver. "Tôi chắc chắn sẽ rời khỏi Mỹ", ông nói.

Diễn viên hài Chelsea Handler thì nói rằng cô sẽ đến Tây Ban Nha. "Tôi đã mua nhà ở một nước khác để đề phòng rồi", cô nói. Tây Ban Nha cũng là điểm đến được diễn viên hài Amy Schumer cân nhắc.

Huyền thoại âm nhạc Cher có lẽ là người có lựa chọn địa điểm di cư táo bạo nhất. "Nếu ông ấy đắc cử, tôi sẽ chuyển đến sống ở sao Mộc", bà viết trên Twitter.

Amy Schumer - nữ diễn viên hài không ngần ngại tỏ thái độ ghét ông Trump. Cô tuyên bố nếu ông Trump thắng cử, mọi kế hoạch của cô sẽ đổ bể vì “tôi cần học tiếng Tây Ban Nha vì tôi sẽ tới Tây Ban Nha hoặc nơi nào khác”.

Nữ diễn viên Whoopi Goldberg thì cho biết, chưa có ứng cử viên tổng thống nào khiến cô muốn rời Mỹ như ông Trump.

Samuel L. Jackson - nam tài tử của "Kong: Skulls Island" thì tuyên bố “tôi sẽ quay đít về Nam Phi” nếu ông Trump thắng cử.

Nguyên Thảo (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam