Dòng sự kiện:

Đồng hồ Casio F-91W: "Quả bom" làm rung chuyển thế giới

16:36 23/10/2015
Trên thế giới, không có chiếc đồng hồ điện tử nào thông dụng như Casio F-91W. Và bởi thế, nó từng được các nhóm khủng bố xem như thiết bị kích hoạt bom hẹn giờ “lý tưởng”.

 

 

 

 
Casio F-91W – chiếc đồng hồ làm … rung chuyển thế giới

Trình làng năm 1991, không có chiếc đồng hồ nào có tốc độ “càn quét” thị trường khủng khiếp như Casio F-91W. Với mức giá rất “phải chăng” – 20 USD, nó đáp ứng tối đa thị hiếu và nhu cầu của người  sử dụng: thiết kế đơn giản với màn hình LCD, ba nút bấm, dây đeo bằng cao su, kích cỡ 37.5 x 33.5 x 9.5 mm, nặng 20g.

Ngoài ra, Casio F-91W tích hợp nhiều tính năng “ưu Việt” như: hiển thị lịch, chống nước, báo thức, bấm giờ. Theo hãng nhà, chiếc đồng hồ này có độ sai số 30 giây cho một tháng và 6 phút một năm. Thêm một điểm mạnh của dòng F-91W là sử dụng pin nút lithium CR2016 có độ bền vô địch, có thể “chạy” liên tục trong 7 năm liền.

Có thể nói Casio F-91W đã giúp Nhật Bản “thăng hạng” trong ngành sản xuất đồng hồ thế giới. Casio F-91W được yêu thích đến mức nó dư sức cạnh tranh trực tiếp với đồng hồ truyền thống.

Hãng điện tử Nhật Bản không công bố chính xác doanh số bán được là bao nhiêu, nhưng nhìn mức độ “phủ sóng” khắp toàn cầu của Casio F-91W là người ta đủ hiểu. Cho tới giờ, vô số chiếc đồng hồ tân tiến đã ra đời, nhưng Casio F-91W vẫn được xem là một huyền thoại.

Casio F-91W - " Đồ chơi” yêu thích của “dân” khủng bố


Chính vì quá… phổ biến mà chẳng ai ngờ, F-91W đã bị những phần tử khủng bố tận dụng để chế tạo bom hẹn giờ.

Năm 1994 tại Philippines, trùm khủng bố Ramzi Yousef đã dùng Casio làm thiết bị kích hoạt quả  bom được cài trên chuyến bay 434 của Philippine Airlines. Rất may quả bom đã “xịt” ngoài dự đoán và toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn.

Tuy nhiên, tháng 8 vừa qua, một vụ nổ tại Bangkok đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người và khiến hơn 120 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết, tại căn cứ của nhóm khủng bố đã phát hiện 4 chiếc đồng hồ đeo tay Casio F-91W.

Không ít nguồn tin còn khẳng định, chiếc đồng hồ duy nhất mà trùm khủng bố Osama Bin Laden sử dụng là Casio F-91W. Lực lượng Al Qaeda đã từng nghiên cứu và "thử nghiệm" loại bom dùng Casio để kịch hoạt này trên khắp Pakistan.

Vẫn là một huyền thoại


Tổng thống Mỹ Obama thời trẻ cũng "nghiện" Casio

Dù sao, không gì có thể làm lu mờ “hào quang” của Casio F-91W, chiếc đồng hồ được mọi người yêu thích. Những ai sống trong thập kỷ 90 đều nhớ, đã có lúc F-91W được xem  là "mốt" của giới trẻ toàn thế giới.

Thế nên, hãy bỏ qua những ký ức không hay gắn với Casio F-91W, mà chỉ nhớ đến nó như một “huyền thoại”, một “quả bom” theo nghĩa tích cực của ngành sản xuất đồng hồ thế giới.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]u2FJg8TBJx[/mecloud]