Dòng sự kiện:

Đồng Nai: Phát hiện ca nhiễm Zika thứ 7

15:12 02/02/2017
Đồng Nai vừa phát hiện thêm một trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca mắc tại tỉnh này lên 7 trường hợp.

Ngày 2/2, Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai cho biết, vừa có thêm một trường hợp nhiễm virus Zika tại xã Gia Tân 3 thuộc huyện Thống Nhất, nâng tổng số ca nhiễm virus Zika tại Đồng Nai lên 7 ca.

Sau khi phát hiện ca thứ 7, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với địa phương vận động người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường và phun thuốc diệt muỗi diện rộng tại khu vực có ổ dịch.

Song song đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu y tế địa phương tuyên truyền đến phụ nữ mang thai phương pháp phòng chống bệnh, theo dõi kỹ thai kỳ,... nếu có biểu hiện bệnh như sốt nhẹ, đau cơ, phát ban… phải đến các cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm và điều trị để hạn chế bệnh do virus Zika gây ra.

Tại tỉnh Đồng Nai có 4 cơ sở y tế: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất (Bệnh viện đa khoa Dầu Giây cũ) được giao khám sàng lọc để tiến hành tư vấn và xét nghiệm lấy mẫu bệnh phẩm các đối tượng nghi ngờ mắc bệnh do virus Zika.

Infonet

Nguồn: Gia đình Việt Nam