Dòng sự kiện:

Đông nghịt người Hà Nội xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài

17:12 17/02/2016
Hôm nay là ngày vía Thần Tài (mùng 10/1) nên rất đông người Hà Nội đã dồn đến các cửa hàng vàng lớn có thương hiệu mua đông nghẹt và phải xếp hàng dài từ sáng sớm.
Theo tục lệ, mùng 10 tháng Giêng hằng năm, các gia đình lại nô nức sắm sửa lễ vật cúng vía Thần Tài - vị thần chủ quản về tài lộc để mong được một năm làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài.

Đồng thời, một số công ty kết hợp khai trương vào ngày này, để may mắn thuận lợi hơn.

Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ đem lại sự may mắn, làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh cho cả năm nên nhiều người đã tích góp tiền để mua vàng.

Tại một địa chỉ bán vàng tại Cầu Giấy và Trần Nhân Tông, hàng nghìn người đã có mặt từ sáng sớm để xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài.

Được biết, loại nhẫn 0,5 chỉ và 1 chỉ được lựa chọn nhiều nhất. Nhẫn 0,5 chỉ vừa là trang sức nhỏ xinh vừa dễ làm quà tặng. Theo quan niệm của nhiều người, mhẫn 1 chỉ biểu tượng cho sự khởi đầu vàng son, thịnh vượng.

Những người khách đầu tiên được mua vàng trong ngày vía Thần tài rất vui sướng. Chị Thanh Thúy (41 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Ai mua được vàng như tôi trong hôm nay cũng cảm thấy may mắn. Mua càng sớm càng thấy may mắn hơn. Không bõ công tôi xếp hàng từ 5h sáng".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Hw3IA773cA[/mecloud]