Dòng sự kiện:

Đốt lửa trại hè thiếu nhi, 75 người bị bỏng

16:10 07/08/2015
75 người trong đó có hơn một nửa là các em thiếu nhi đã bị bỏng nặng do trại hè bùng cháy trong đêm tại Thanh Hóa.

Vụ việc nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 5/8, tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, vào thời gian trên, tại sân vận động trung tâm xã Đông Anh, chính quyền tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu niên. Sau phần thi cắm trại, kéo co và văn nghệ giữa các thôn là chương trình đốt lửa trại.


Ngọn lửa bùng phát và lan rộng làm 75 người bị bỏng phải nhập viện. Ảnh: Thanh niên

Do ngọn lửa cháy nhỏ nên có người đã đổ thêm xăng vào đống củi. Khi chai xăng vừa được hất vào thì lửa bùng lên, không thể kiểm soát.

“Khoảng 22h, lửa bất ngờ bùng lên rất cao ở khu vực tổ chức lửa trại giữa trung tâm sân vận động. Tiếng người la hét, xô đẩy nhau ngã dúi dụi, số khác bỏ chạy ra vệ đường hoặc các khu nhà dân tìm nước làm dịu vết thương. Ở sân khấu và các lều trại, tiếng nhạc vẫn phát lên ầm ĩ”, một nhân chứng kể.

Đến 1h ngày 6/8, có 21 cháu bị bỏng nhẹ được gia đình xin về điều trị tại nhà; còn 54 cháu hiện đang tiếp tục điều trị tại các Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh; Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Hiện trường vụ đốt lửa trại. Ảnh: Người lao động

Sáng ngày 6/8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Đăng Khoa, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết vào khoảng 23h ngày 5/8, bệnh viện có tiếp nhận 22 bệnh nhân do bỏng xăng. “Những người này nhập viện trong tình trạng bị bỏng chủ yếu ở phần cẳng chân ở cấp độ bình thường từ 4 - 10%. Hiện 21 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, có duy nhất 1 người đã chuyển ra Hà Nội điều trị do vết bỏng lan rộng” - ông Khoa cho hay.

Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Ông Mai Xuân Hòa cho rằng để xảy ra việc này do sự bất cẩn của anh em thanh niên chứ không có yếu tố thù hằn hay kích động gì cả. “Đây là sự cố ngoài ý muốn, địa phương cũng đang rất lo lắng vì mình tổ chức hội trại để cho các cháu nhỏ được vui chơi trong những ngày hè, ai ngờ lại xảy ra việc này” - ông Hòa nói.

Liên quan đến vụ việc, trong sáng nay 6/8, chính quyền xã Đông Anh đã thành lập các đoàn công tác xuống từng giường bệnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Bước đầu, chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi trường hợp bị bỏng 500.000 đồng, xin lỗi người dân qua hệ thống truyền thanh của xã vì đã thiếu cẩn trọng trong khâu tổ chức, để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Do sự cố bất ngờ, chương trình hội trại hè xã Đông Anh phải kết thúc sớm hơn dự kiến. Sáng nay, các khu trại đã được chính quyền dỡ bỏ. Dưới nền đất quanh sân vận động vẫn còn vương vãi nhiều vật dụng và giày dép do nạn nhân bỏ lại.

Hiện nguyên nhân xảy ra sự cố đang được cơ quan công an làm rõ.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm: 

[mecloud]nWS9SkTkje[/mecloud]