Dòng sự kiện:

Đốt pháo dịp Tết, mẹ nên bảo vệ con trước trò chơi nguy hiểm này

17:34 27/01/2016
Những tai nạn kinh hoàng từ những trò chơi nguy hiểm dịp Tết của trẻ em như đốt pháo, mẹ đừng chủ quan.

[mecloud]qyfe2HakBK[/mecloud]

Việc đốt pháo vào dịp Tết và những ngày trọng đại như cưới hỏi, về nhà mới... đã bị cấm từ lâu. Tuy nhiên, ở nhiều vùng nông thôn chuyện học sinh, trẻ con nghịch pháo, bắn súng đạn nhựa... ngày Tết không phải là hiếm, bởi chúng vẫn còn nhiều cách để “sở hữu” những vật liệu cháy nổ nguy hiểm.

Điều đáng nói là, nhiều ông bố bà mẹ khi thấy con chơi những trò chơi nguy hiểm này thì vẫn thờ ơ, thậm chí còn cổ súy hay khuyến khích cho các bé khiến cho những tai nạn đau lòng cho trẻ cũng từ đó mà ra.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, mới đây ở nước này đã xảy ra một vụ tai nạn đau lòng xuất phát từ trò nghịch ngợm của con trẻ. Theo đó, 3 em nhỏ đốt pháo chơi gần nắp cống, khiến nắp cống nổ tung, một cậu bé 8 tuổi bị thương nặng.

Những tai nạn kinh hoàng từ những trò chơi nguy hiểm dịp Tết của trẻ em như đốt pháo, mẹ đừng chủ quan. Ảnh minh họa

Đây không phải là vụ tai nạn duy nhất xảy ra với trẻ nhỏ liên quan tới việc sử dụng pháo, hồi tháng 2/2015, một ông bố dẫn hai con gái đi chơi, ông này lấy pháo ném xuống cống để cho các con xem. Không ngờ nắp cống phát nổ, một bé gái tử vong.

Cũng thời gian này, một cậu bé trượt patanh tới một miệng hố ga ở thành phố Thương Khâu, Trung Quốc. Cậu bé đã đốt pháo và ném xuống hố ga, gây ra một vụ nổ kinh hoàng khiến nắp hố ga và cậu bé bay lên trên không.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây ra vụ nổ nói trên là do khí mê tan từ đường ống thoát nước bị đốt cháy.

Tai nạn đau lòng luôn rình rập trẻ em do những trò chơi nguy hiểm không chỉ xảy ra ở Trung Quốc, mà ở Việt Nam hay bất cứ nước nào trên thế giới. Đã có nhiều hậu quả đau lòng để lại cho trẻ do chơi pháo như cụt tay, mù mắt...

Như trường hợp của cu Ty (5 tuổi) nhà chị Giang (Hoàn Kiếm - Hà Nội), hễ cứ khi nào được mẹ đưa đi mua sắm cùng hay đi mua đồ chơi là bé lại đòi mua súng và kiếm, những trò chơi bạo lực, nguy hiểm nhưng lại là trò chơi yêu thích của hầu hết các bé trai.

Không chỉ có vậy, năm nào cũng vào 30 Tết, vợ chồng chị Giang lại đưa con về quê đón Tết với ông bà Nội đến hết ngày mồng 2 Tết, do vậy, cu Ty lại có dịp được theo mấy anh chị ở quê ra bãi bóng của làng nghịch ngợm.

Vì vậy, chị Giang vô cùng lo lắng khi bé bị lôi kéo vào những trò chơi nguy hiểm, trong khi chị không thể lúc nào cũng theo sát được con.

Trong những ngày này, tất cả mọi người đang tất bật chuẩn bị đón Tết, nhưng bố mẹ hãy để ý và dặn dò con cẩn thận trước những trò bạo lực và pháo nổ để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]YufavVN3gd[/mecloud]