Dòng sự kiện:

Đốt than sưởi ấm, cả nhà ngộ độc, bé gái tử vong thương tâm

20:53 26/01/2016
Vì trời quá rét, gia đình chị N. đốt than sưởi ấm trong nhà đã khiến bé gái 18 tháng tuổi tử vong, 4 người khác trong gia đình nhập viện nguy kịch.

 

Theo tin tức từ Vietnamnet, mới đây, 5 người trong một gia đình cùng bị ngộ độc do sưởi than trú tại thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Cụ thể, đêm 21/1, chị Nguyễn Thị N. (20 tuổi, sản phụ mới sinh con được 1 tháng) cùng mọi người trong nhà đốt than sưởi ấm vì nhiệt độ đột ngột hạ thấp. Ngoài 2 mẹ con chị N., bà T. (mẹ ruột chị N.) và các con, cháu cùng ngủ xung quanh bếp than trong phòng kín, khiến cả 5 người trong gia đình bị nhiễm khí độc, mê man và bất tỉnh.

Bé trai 1 ngày tuổi con chị N. đang được theo dõi đặc biệt vì ngộ độc khí CO. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Đến rạng sáng, người nhà mở cửa phòng, phát hiện sự việc và chuyển các nạn nhân xuống bệnh viện ở TP.Vinh. Tuy nhiên, bé gái 18 tháng tuổi (con lớn của chị N.) chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An bị nặng hơn và không thể cứu chữa.

Cùng ngày, cả 4 người trong gia đình N. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng khó thở, huyết áp thấp, ngộ độc khí CO và ôxy trong hồng cầu thấp.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, bác sĩ Phạm Xuân Kính - Khoa Hồi sức Tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, thời điểm nhập viện, các bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc tái, kém hồng và rối loạn ý thức nặng.

Tiến hành xét nghiệm khí máu cho thấy các bệnh nhân này đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

“Chúng tôi khẩn trương hỗ trợ hô hấp, cho bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch. Sau 3 ngày nhập viện điều trị, được các y bác sỹ nỗ lực cứu chữa, sức khỏe cả 4 bệnh nhân đều đã tiến triển tốt hơn.

Riêng bệnh nhân N. cần theo dõi thêm tình trạng sức khỏe tại khoa Sản do vừa sinh con”, bác sỹ Kính cho biết.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Đức Phúc - Trưởng khoa Cấp cứu khuyến cáo, trong những ngày rét người dân cần đặc biệt thận trọng khi sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi vì sản sinh ra khí cực độc là CO.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]