Dòng sự kiện:

Đốt than sưởi, một gia đình 3 người thương vong

00:13 28/01/2016
Đóng kín cửa, đốt than sưởi ấm, cả ba mẹ con chị Hương gặp nạn.
 
Sưởi ấm bằng than củi là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết thương tâm

Vụ việc xảy ra ngày 27/1  tại phường Quảng Thọ, thị trấn Ba Đồn,  Quảng Bình. Do trời rét đậm, chị Phạm Thị Hương cùng hai con là Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) và Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi)  đóng kín cửa, đốt than củi sưởi ấm.

Đến 9 giờ sáng ngày 26-1,  anh Đoàn Văn Biền, chồng chị Hương về nhà, phát hiện vợ con  nằm bất động cạnh lò than. Cả ba nhanh chóng đóng được đưa đi cấp cứu, nhưng  cháu Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đã tử vong. Hiện, chị Phạm Thị Hương và con gái Đoàn Phạm Thị Duyên đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, do bị nhiễm độc quá nặng, chị Hương đã được chuyển gấp vào bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.

Dù các bác sĩ đã khuyến cáo, than củi cháy trong nhà kín sẽ sản sinh loại khí cực độc là Carbon monoxide (CO) khiến nạn nhân nhanh chóng bị ngạt, hôn mê sâu và tử vong nếu không được phát hiện sớm nhưng không ít gia đình vẫn mạo hiểm đốt than củi để sưởi ấm trong mùa đông, dẫn đến nhiều cái chết thương tâm.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam