Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết 5 ngày tới: Miền Bắc chuẩn bị rét đậm

16:09 09/01/2017
Bắt đầu từ đêm nay, sang ngày mai tình hình thời tiết tại khu vực Bắc Bộ sẽ có nhưng chuyển biến đáng kể. Đến ngày 11, không khí lạnh từ phía bắc sẽ tăng cường xuống phía nam, trời tiếp tục duy trì mưa trên diện rộng, do vậy nhiệt độ sẽ giảm mạnh, trời chuyển rét.

Mặc dù không khí lạnh tăng cường, nhưng với cường độ yếu nên ngày hôm nay thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ hầu như không có sự biến đổi đáng kể, trời chỉ chuyển nhiều mây hơn, xuất hiện mưa nhỏ vài nơi và nền nhiệt độ trưa và chiều giảm xuống khoảng 2 độ so với ngày hôm qua.

Tuy nhiên bắt đầu từ đêm nay, sang ngày mai tình hình thời tiết tại khu vực Bắc Bộ sẽ có nhưng chuyển biến đáng kể. Do ảnh hưởng của rãnh gió tây ở mực độ cao khoảng  5000m, từ phía tây sẽ di chuyển sang nên mưa rào vào dông sẽ xuất hiện tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ, sau lan sang khu vực Việt Bắc và toàn bộ các nơi khác thuộc Bắc Bộ, ở vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Do có mưa nên nhiệt độ cao nhất ngày tiếp tục giảm thêm, chỉ còn dao động trong khoảng từ 20-23 độ.

Đến ngày 11, không khí lạnh từ phía bắc sẽ tăng cường xuống phía nam, trời tiếp tục duy trì mưa trên diện rộng, do vậy nhiệt độ sẽ giảm mạnh, trời chuyển rét. Với nhiệt độ cao nhất ngày giảm xuống chỉ còn từ 18-21 độ, nhiệt độ thấp nhất chỉ dao động từ 14-17 độ.

Sang ngày 12, mưa có xu hướng giảm đi về lượng, nhưng vẫn sẽ giữ ở mức độ rải rác, nhiệt độ giảm thêm và phải đến ngày 13, ngày 14 mưa mới tiếp tục giảm, trời khô ráo hơn. Thời tiết không chỉ chuyển mưa mà còn rét, tuy nhiên mưa cũng sẽ bổ sung thêm một lượng nước quý báu cho việc sản xuất nông nghiệp và đây cũng là đợt đổ ải đầu tiên nên bà conn cần tranh thủ lấy nước chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới.

Miền Bắc sắp đón đợt rét mới. Ảnh minh họa: Internet

Lui xuống miền Trung, trong đêm nay và ngày mai, do nằm ở rìa nam lưỡi áp cao lạnh lục địa có cưởng độ yếu, nên chỉ có mưa cục bộ với lượng không đáng kể, trời nhiều mây vào đêm và sáng, ban ngày giảm mây hửng nắng. Từ ngày 11, khi không khí lạnh tăng cường xuống phía nam, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông, tuy nhiên, lượng mưa không nhiều và tập trung chủ yếu ở phía bắc khu vực. Nền nhiệt tại khu vực này giảm, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Trong khi đó, khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chưa bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh, nên trời tiếp tục ít mưa, ngày nắng, nền nhiệt độ ít biến đổi. Sau đó từ ngày 13, thời tiết ở các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ có khả năng chuyển biến với sự xuất hiện của những đám mây đối lưu từ biển di chuyển vào gây mưa dông cho khu vực.

Lui xuống phía nam, đến với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ba, bốn ngày sắp tới, chưa có hình thế thời tiết gây mưa nào, nên thời tiết tại các khu vực này chủ yếu, không mưa, ngày có nắng. Có khả năng từ ngày 14 ở các tỉnh ven biển khu vực Nam Bộ cũng xuất hiện mưa dông và nhiệt độ giảm nhẹ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1.    Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Từ ngày 11, trời chuyển rét, vùng núi cao, trời rét đậm.

Ngày 13, ngày 14, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời lạnh. Từ ngày 11, trời chuyển rét.

Ngày 13, ngày 14 nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 10, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 11 đến ngày 14, nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía bắc khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 12, phía bắc trời rét.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Ngày 13, ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3.

5. Tây Nguyên 

Từ  ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Thời tiết ít biến đổi.

6. Nam Bộ

Từ  ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 14 vùng ven biển có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời lạnh. Từ ngày 11, trời chuyển rét.
Ngày 13, ngày 14 nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

PV 

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG