Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày tới từ 3-7/9/2016

20:59 01/09/2016
Dự báo thời tiết mưa dông còn duy trì tại khu vực Tây Bắc và đồng bằng dưới diện rải rác trong ba ngày tới. Sau có xu hướng lan rộng trở lại trên toàn Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp thêm với quá trình hội tụ trên các mực cao nên mưa dông đã xuất hiện trở lại tại khu vực Bắc Bộ, một số điểm còn ghi nhận lượng mưa vừa đến mưa to nên ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời trong ngày Quốc Khánh.

Dự báo thời tiết trong ba ngày tới, rãnh áp thấp đẩy dịch dần xuống phía nam, khu vực Việt Bắc và Đông Bắc của Bắc Bộ sẽ giảm nhanh mưa; trong khi đó vùng Tây Bắc và đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào rải rác. Những nơi có mưa nhiều duy trì ngưỡng nhiệt độ dễ chịu cùng độ ẩm không khí cao. Sau đó, sang ngày 06, ngày 07/9, rãnh áp thấp được nhận định sẽ hoạt động mạnh trở lại nên mưa dông lại tăng trên diện rộng tại khu vực Bắc Bộ.

Rãnh mây dông dịch dần xuống phía nam. Dự báo trong ba ngày tới, các tỉnh thuộc bắc Trung Bộ sẽ liên tục xuất hiện mưa dông vào bất kể thời điểm trong ngày. Trong khi đó, trung và nam Trung Bộ vẫn phổ biến ít mưa, chủ yếu là mưa dông cục bộ về cuối ngày và nền nhiệt độ giữ ở mức cao. Đến ngày 06, ngày 07, khi dải mưa dông tạm thời nâng lên phía bắc, toàn vùng lại quay trở lại trạng thái ít mưa, nắng nhiều trong ngày.

Gió mùa tây nam tiếp tục thịnh hành và chi phối thời tiết các tỉnh thành thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ. tuy nhiên trong một đến hai ngày tới, khi các quá trình hội tụ tạm thời suy yếu thì mưa dông rải rác vẫn xuất hiện tại đây vào chiều tối nhưng với lượng không nhiều. Sau đó, trong thời kỳ từ ngày 05 đến ngày 07/9, mưa dông khả năng sẽ tăng hơn về diện và cường độ, xảy ra nhiều trong khoảng chiều tối đến đêm; nền nhiệt độ trưa chiều vì vậy sẽ giảm nhẹ trong những ngày này.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 03/9 đến ngày 07/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều trong thời điểm chiều tối và đêm. Nhiệt độ thấp nhất dao độngt ừ 23 đến 26 độ, cao nhất ngày thường phổ biến từ 29 đến 32 độ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 03 đến ngày 05, mưa giảm tại vùng núi và trung du, trong khi đó vẫn xuất hiện rải rác tại vùng đồng bằng bao gồm cả thủ đô Hà Nội. Nền nhiệt độ tăng nhẹ trở lại tại những vùng ít mưa.

Ngày 06, ngày 07, nhiều mây, có mưa dông rải rác lan rộng trở lại trên khu vực.Độ ẩm không khí trung bình tăng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 03 đến ngày 07/9, phía bắc, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng thời kỳ ba ngày đầu; phía nam phổ biến có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận           

Từ ngày 03 đến ngày 07/9, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 03 đến ngày 07/9, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, mưa có lượng tăng hơn từ ngày 05 đến ngày 07. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 03 đến ngày 05, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Ngày 06, ngày 07, nhiều mây, có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 27 độ, cao nhất từ 30 đến 32 độ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam