Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày tới từ ngày 19-23/1/2017

12:01 18/01/2017
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ ngày 20, nền nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm trở lại, trời rét, vùng núi có rét đậm. Thời tiết trong 5 ngày tới thường duy trì trạng thái nhiều mây, có mưa nhỏ ở một vài nơi và có sương mù rải rác trong một đến hai ngày tới; sau phổ biến không mưa, thời tiết khô ráo hơn.

Trong đêm nay và ngày mai do khối khí lạnh vẫn có cường độ yếu và lệch ra phía đông nên thời tiết tại các tỉnh thành miền Bắc biến đổi không nhiều. Hầu khắp khu vực trời vẫn nhiều mây, phần phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác vào đêm và sáng. Nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ, thấp nhất phổ biến từ 14 – 17 độ và trưa chiều ngày mai đạt mức 20-22 độ, có nơi xấp xỉ 23 độ, tiết trời ấm áp hơn, riêng khu vực Tây Bắc do trưa chiều có nắng nên nhiệt độ vẫn lên cao từ 25 đến 27 độ.

Dự báo đến đêm 19, ngày 20 các tỉnh miền Bắc sẽ đón nhận một đợt không khí lạnh mới, do vậy trời nhiều mây hơn và có mưa nhỏ rải rác. Đồng thời nền nhiệt sẽ có xu hướng giảm dần, với mức nhiệt cao nhất chỉ còn dao động trong khoảng 16-19 độ còn về đêm và sáng chỉ khoảng 13 – 16 độ. Sau đó, từ ngày 21 đến ngày 23, khối không khí lạnh lục địa sẽ là hình thế thời tiết chính chi phối Bắc Bộ, do vậy toàn vùng thời tiết phổ biến ít mưa nhưng trời vẫn nhiều mây cùng nền nhiệt độ không tăng cao được, trời rét kéo dài trong ngày, vùng núi còn xảy ra rét đậm.

Đến với khu vực Trung Bộ, trong ngày mai, gió đông bắc tạm thời suy giảm nên mưa trên khu vực chỉ xảy ra ở một vài nơi với mức nhiệt cao nhất tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tăng lên từ 23 đến 26 độ và khoảng 27-30 độ tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Đến ngày 20, ngày 21 khi khối khí lạnh từ phía Bắc dồn xuống kết hợp với địa hình sẽ gây mưa rào nhẹ cho các tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ, nhiệt độ giảm dần và trời rét ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình còn khu vực Quảng Trị và Thừa Thiên Huế thời tiết lạnh hơn. Riêng các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận có mưa rải rác ở phía bắc cùng nền nhiệt độ giảm nhẹ trở lại. Sang ngày 22, ngày 23, đới gió đông bắc đơn thuần tiếp tục gây mưa tập trung tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi.

Ở phía nam, những cơn mưa dông trái mùa đã qua đi, dự báo trong khoảng 5 ngày tới, thời tiết tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, có chăng cũng chỉ là những cơn mưa rào nhẹ ở một vài nơi trong thời đoạn ngắn nên không gây cản trở cho sinh hoạt thường nhật của người dân. Nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 26-29 độ tại Tây Nguyên, và 30-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ, còn về đêm nhiệt độ giảm xuống 18-21 độ tại vùng cao nguyên và các tỉnh Nam Bộ dao động troang khoảng từ 22-25 độ.

Từ ngày 20/1, nền nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm trở lại, trời rét, vùng núi có rét đậm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới
1. Phía tây Bắc Bộ
Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi ở phía đông nam, trưa chiều trời hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 20, sau phổ biến không mưa. Trời rét.
2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa
Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi ở phía đông nam, trưa chiều trời hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 20, sau phổ biến không mưa. Trời rét.
3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế
Ngày 19, nhiều mây, đêm và sáng có mưa vài nơi nơi, trưa chiều trời hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Ngày 20, phía bắc trời rét, sau trời chuyển rét trên toàn khu vực.
4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận
Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa rào ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nền nhiệt độ giảm, phía bắc trời lạnh về đêm và sáng.
5. Tây Nguyên
Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Thời tiết ít có biến đổi.
6. Nam Bộ
Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
7. Khu vực Hà Nội
Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Từ ngày 20 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 20, sau phổ biến không mưa. Trời rét.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam