Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày từ 19 – 23/10/2016

18:46 18/10/2016
Dưới đây là dự báo thời tiết cả nước 5 ngày tới, từ 19 – 23/10/2016, do ảnh hưởng của bão số 7, mưa lớn tập trung tại các tỉnh đông bắc, có nơi kèm theo gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 18/10 mưa lớn và gió mạnh sẽ xuất hiện tại khu vực ven biển đông bắc Bắc Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng... sau đó lan rộng ra các tỉnh phía đông Bắc Bộ trong ngày 19.

Mưa lớn sẽ tập trung chính tại các tỉnh thuộc khu đông bắc với những điểm có mưa to, có nơi rất mưa kèm theo gió mạnh. Dự báo, đến ngày 20 mưa sẽ giảm nhanh, sau đó, sang ngày 21, ngày 22 hầu hết các nơi tại các tỉnh Bắc Bộ phổ biến không mưa, ngày trời nắng, do vậy nhiệt trong ngày gia tăng. Từ tối và đêm ngày 23 khả năng tại một số tỉnh ven biển và đồng bằng Bắc Bộ độ ẩm sẽ gia tăng và có thể xuất hiện mưa rải rác do gió đông nam đẩy ẩm từ biển vào đất liền, tuy nhiên lượng mưa chưa quá nhiều.

Các tỉnh dọc ven biển miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa tới Hà Tĩnh trời khá nhiều mây trong ngày đầu, trong đó hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, nhất là tại các địa phương ven biển. Các tỉnh từ Quảng Bình tới Thừa Thiên Huế màn mây mỏng hơn và mưa cũng sẽ xuất hiện ít hơn so với các tỉnh phía bắc.

Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào tới Bình Thuận trong thời đoạn năm ngày tới phổ biến là những cơn mưa rải rác về chiều tối và tối vào ngày 19, sau giảm mưa, ban ngày vẫn có những khoảng nắng khiến cho nhiệt độ cao nhất trưa chiều có nơi có thể chạm mức 32-33 độ.

Ngoài ra, 2 khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa dông ở nhiều nơi trong những ngày tới. Mưa nhiều hơn trong thời đoạn ba ngày đầu khi gió mùa tây nam duy trì cường độ hoạt động ổn định, không ngoại trừ khả năng có những nơi có mưa vừa đến mưa to cục bộ. Đồng thời vẫn còn đang trong kỳ triều cường nên cần đề phòng tình trạng ngập úng ở vùng trũng thấp.

Trong hai ngày sau, từ 22-23/10 khả năng cả hai khu vực này sẽ tạm thời giảm mưa cả về diện và lượng, những cơn mưa dông sẽ xảy ra tập trung về thời điểm chiều tối.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong 5 ngày tới, từ 19 – 23/10/2016: 

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 19, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, riêng khu đông bắc có mưa to đến rất to. Cần đề phòng gió mạnh, mưa lớn gây sạt lở đất và ngập úng ở vùng trũng.

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó từ ngày 19 đến ngày 21, phía nam có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 19 đến ngày 23, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông trong khoảng từ ngày 19 đến ngày 21, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Ngày 19, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Theo Gia đình Việt Nam

(Nguồn:Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ)