Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày từ 20 – 24/10/2016

17:48 19/10/2016
Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày tới, từ 20 – 24/10/2016 cho thấy thời tiết cả nước đang tốt dần lên. Cả miền Bắc có nắng nhẹ xen mưa rào nhẹ. Riêng miền núi Tây Bắc có thể rét xuống 19 – 22oC. Tp.HCM vẫn có thể ngập úng do triều cường.

Trong đêm nay 20/10 ở khu vực đông bắc bao gồm các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng còn có mưa vừa, mưa to và gió giật mạnh. Sang đến ngày mai, khi vùng áp thấp đầy lên từ cơn bão Sarika (bão số 7) suy yếu và di chuyển nhanh lên phía bắc, toàn bộ khu vực phía Đông Bắc Bộ mưa giảm nhanh và nắng xuất hiện trở lại, nhiệt độ tăng dần.

Đến ngày 21, ngày 22 do nằm trong trường gió phân kỳ khô nên hầu hết các nơi thuộc phần phía tây dãy Hoàng Liên Sơn trời hầu như không mưa, ngày trời nắng và độ ẩm không khí giảm thấp nên tiết trời hanh hao của những ngày cuối Thu sẽ mang lại cảm giác thư thái sau những ngày mưa bão.

Từ ngày 23 đến ngày 25 có do ảnh hưởng lưỡi áp cao cận nhiệt đới lấn tây có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Còn các tỉnh phía tây Bắc Bộ, trong cả năm ngày tới đều ở tình trạng ít mưa, về đêm và sáng trời khá nhiều mây, một vài nơi có sương mù nhẹ vào sáng sớm và trời se lạnh với mức nhiệt khoảng 19 – 22 độ. Ban ngày trời có nắng và đôi lúc nhiều mây nên nhiệt độ cao nhất trưa, chiều chỉ khoảng 29- 32 độ.

Đến với các tỉnh duyên hải miền Trung, vì cơn bão số 7 đã không ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực này. Dự báo trong ba ngày tới suốt dọc các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An trở vào đến Thừa Thiên Huế ban ngày trời đều có nắng và về chiều tối mưa rào chỉ xuất hiện ở một vài nơi với lượng không nhiều nên thời tiết ủng hộ cho việc khắc phục hậu quả sau đợt mưa lớn vào cuối tuần vừa qua.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời cũng ít mưa và có nắng nên thuận lợi cho các hoạt động du lịch biển ở khu vực này. Ngày 24, ngày 25 thời tiết mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Phía nam, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn đang trong thời kỳ mùa mưa với hoạt động của đới gió tây nam có đặc điểm hoạt động mạnh hơn về chiều muộn, nên những cơn mưa dông tiếp tục xuất hiện vào thời điểm này. Bên cạnh đó, kỳ triều cường vẫn còn cao, nhất là trong ngày mai nên nguy cơ xảy ra ngập úng ở vùng cửa sông vẫn còn, đặc biệt ở thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Dự báo thời tiết  các vùng trên cả nước trong 5 ngày tới, từ 20 – 24/10/2016:

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 24, ngày 25, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 23 đến ngày 25, có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 24 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 20 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Riêng ngày 20 đêm và sáng sớm có mưa rải rác. Gió nhẹ.

Từ ngày 23 đến ngày 25, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Theo Gia đình Việt Nam

(Nguồn:Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ)