Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước 5 ngày từ 21 – 25/10/2016

20:48 20/10/2016
Bão số 7 đã đi qua, trong hai ngày tới do ảnh hưởng của trường gió tây bắc khô từ rìa xa của siêu bão HaiMa đang hoạt động phía đông bắc biển Đông nên thời tiết tại Bắc Bộ không mưa, tương đối khô hanh.

Bão số 7 đã đi qua, trong hai ngày tới do ảnh hưởng của trường gió tây bắc khô từ rìa xa của siêu bão HaiMa đang hoạt động phía đông bắc biển Đông nên thời tiết tại Bắc Bộ phổ biến không mưa. Về đêm và sáng tiết trời mát mẻ, vùng núi còn có cảm giác se lạnh, ban ngày trời có nắng cùng nhiệt độ lúc này tăng lên trong khoảng từ 30 đến 33 độ, đồng thời độ ẩm không khí giảm thấp nên tiết trời tương đối khô hanh.

Từ ngày 23 đến ngày 25, do ảnh hưởng của đới gió đông nam đẩy hơi ẩm từ biến vào đất liền nên thời tiết tại Bắc Bộ sẽ có đôi chút chuyển biến. Độ ẩm trong không khí gia tăng thêm, vào thời điểm đêm và sáng ở các tỉnh phía đông của khu vực, đặc biệt tại vùng ven biển sẽ xuất hiện mưa trở lại, trời nhiều mây cùng nhiệt độ trưa chiều vì thế cũng có xu hướng giảm dần, dao động chủ yếu ở khoảng từ 29-31 độ.

Các tỉnh Trung Bộ, cũng như các tỉnh miền Bắc nước ta, hai ngày đầu tiết trời sẽ không có nhiều biến động. Dự báo suốt dọc các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An trở vào đến Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế ban ngày trời đều có nắng, về chiều tối mưa rào chỉ xuất hiện thoáng qua ở một vài nơi.

 

Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận là trạng thái thời tiết có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào nhẹ do đới gió tây nam tích ẩm mang lại, tuy nhiên mưa chủ yếu xảy ra tại Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận với lượng không nhiều và kết thúc nhanh. Nhiệt độ về đêm và sáng dao động từ 24 đến 27 độ, trưa chiều tăng cao từ 30 đến 33 độ trên hầu khắp khu vực. Từ ngày 23 (tức là ngày chủ nhật cuối tuần) cho tới ngày 25/10 tại khu vực Trung Bộ trời sẽ chuyển nhiều mây hơn, độ ẩm không khí tăng thêm, đồng thời có khả năng xuất hiện nhiều hơn những cơn mưa rào, nhất là về đêm và sáng, nền nhiệt độ trong ngày vì thế mà cũng sẽ có sự giảm nhẹ dần.

Do trường gió tây nam có xu hướng hoạt động mạnh dần nên tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn sẽ có mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi trong ngày mai và trong ngày thời gian mưa sẽ tới sớm hơn, khoảng từ trưa chiều đã bắt đầu có mưa xuất hiện. Cường độ mưa cũng có xu hướng gia tăng thêm, có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi có mưa to, nhất là tại các tỉnh phía nam Tây Nguyên như Đăk Nông, Lâm Đồng và một số nơi tại phía bắc miền Đông và ven biển miền tây của Nam Bộ.

Mưa tạm thời giảm bớt về cường độ vào ngày 22 và từ ngày 23 tới ngày 25/10 mưa sẽ có xu hướng gia tăng trở lại. Nhìn chung trong thời đoạn 5 ngày tới mưa tại Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn tiếp diễn do vậy người dân tại hai khu vực trên nên đề phòng thời tiết cực đoan tiềm ẩn trong cơn dông như sấm sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong 5 ngày tới, từ 21 – 25/10/2016:

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 21 đến ngày 23,mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 24, ngày 25, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung nhiều về đêm và sáng. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 23 đến ngày 25, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3; nền nhiệt độ trưa chiều giảm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 23 đến ngày 25, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác tập trung ở vùng tiếp giáp biển. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3; nền nhiệt độ trưa chiều giảm nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 23 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; nền nhiệt độ giảm nhẹ.Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 21 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng từ ngày 23 đến ngày 25 có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 21 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng thời đoạn từ ngày 23 đến ngày 25 có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội.

Ngày 21 và ngày 22, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ

Từ ngày 23 đến ngày 25, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Theo Gia đình Việt Nam

(Nguồn:Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ)