Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước trong 5 ngày tới từ 6/8 đến 10/8/2016

20:40 05/08/2016
Thời tiết nói chung sẽ chuyển thuận lơi hon cho người dân khi tham gia giao thông cũng như là trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Dự báo thời tiết trong ngày mai, khu vực phía đông sẽ chỉ chịu tác động đơn thuần của gió đông nam nên mưa vẫn xảy ra rải rác vào đêm và sáng, tuy nhiên cường độ mưa suy giảm hẳn so với những ngày vừa qua, những điểm mưa to hầu như không còn, vào trưa chiều, trời cũng chuyển tạnh ráo hơn, nền nhiệt có xu hướng tăng nhẹ với nhiệt độ toàn khu vực phổ biến ở mức 28-31 độ.

 

Sau đó theo nhận định của chúng tôi từ ngày 7 đến ngày 9, khi đới gió đông nam suy yếu dần thì mưa sẽ tiếp tục thu hẹp về diện, vào ban ngày trời sẽ chuyển nắng nhiều hơn, đến ngày 8, ngày 9/8, trời khá oi nóng tại khu vực đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội với nhiệt độ ban trưa dao động khoảng từ 32-34 độ.

Thời tiết nói chung sẽ chuyển thuận lơi hon cho người dân khi tham gia giao thông cũng như là trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Từ khoảng đêm mùng 9, sang ngày 10/8 dải thời tiết xấu có khả năng được thiết lập và khả năng sẽ gây mưa trở lại tại khu vực Bắc Bộ.

Với các tỉnh Trung Bộ, trong ngày mai, mưa vẫn có khả năng xuất hiện từ Thanh Hóa đến Nghệ An và từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tuy nhiên sẽ giảm dần và chỉ xảy ra vào đêm và sáng, ban ngày trời sẽ chuyển nắng, nền nhiệt có xu hướng tăng dần, đến khoảng ngày 7, ngày 8 và ngày 9, nắng nóng cục bộ có thể xuất hiện trở lại tại các tỉnh vùng núi phía tây với nhiệt độ ban trưa đạt ngưỡng 35-36 độ.

Còn đối với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 7 đến ngày 10/8, thời tiết nói chung biến đổi không nhiều, vào ban ngày có nắng vừa phải với nhiệt độ ban trưa phổ biến từ 31-34 độ, một vài nơi ở phía bắc xấp xỉ 35 độ, chiều tối mưa rào có thể xảy ra tại một vài tỉnh phía nam như Ninh Thuận, Bình Thuận với lượng không nhiều và kết thúc nhanh.

Với các tỉnh Tây nguyên và Nam Bộ, trong ba, bốn ngày tới, gió tây nam hoạt động suy giảm hơn nên mưa tại khu vực này sẽ giảm hơn về cường độ, mưa chỉ còn xuất hiện rải rác vào chiều tối, tuy nhiên tại các tỉnh ven biển Nam Bộ bà con vẫn cần đề phòng gió giật trong cơn dông.

Còn về nền nhiệt nói chung biến động không quá nhiều, nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh nam Bộ phổ biến từ 31-34 độ, còn đối với các tỉnh Tây Nguyên phổ ibến từ 29-32 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông, từ trưa chiều ngày 06 có nắng.

Từ ngày 7 đến ngày 9, mây thay đổi, có mưa rào rải rác tại khu vực Tây bắc vào đêm và sáng, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nền nhiệt độ tăng dần.

Ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ giảm, độ ẩm tăng.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau giảm mưa trưa chiều có lúc hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 7 đến ngày 9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nền nhiệt độ tăng dần

Ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ giảm, độ ẩm tăng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 06, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 7 đến ngày 9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng Gió nhẹ. Nền nhiệt độ tăng dần.

Ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác ở phía bắc. Nhiệt độ giảm, độ ẩm tăng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi, riêng ngày 6 phía bắc có mưa rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 10/8 mưa có xu hương tăng cả về diện và lượng mưa.

Nam Bộ

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 10/8 mưa có xu hương tăng cả về diện và lượng mưa.

Khu vực Hà Nội

Ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào nhẹ, trưa chiều có lúc hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 7 đến ngày 9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nền nhiệt độ tăng dần.

Ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ giảm, độ ẩm tăng.