Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước trong 5 ngày tới từ 9/8 đến 13/8/2016

20:39 08/08/2016
Dự báo tình hình thời tiết nắng nhiều sẽ duy trì nốt trong ngày mai (9/8), tuy nhiên cường độ nắng cũng sẽ giảm nhẹ hơn so với ngày hôm nay.

Sang ngày 10, với hình thế thời tiết trên cao cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh và lấn về phía tây, thiết lập dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ với một vùng xoáy thấp từ phía đông được đẩy vào khu vực Bắc Bộ. Vùng xoáy thấp này hoạt động khá mạnh, phát triển từ mặt đất lên tận mực 5000m, làm trời chuyển nhiều mây, xuất hiện mưa rào và dông trên diện rộng.

Mưa xảy ra với lượng tương đối khá, nhiều nơi đạt đến mức mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nền nhiệt độ giảm hẳn, trời mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động trong khoảng từ 30-33 độ.

Dự báo vùng xoáy thấp này vẫn còn tiếp tục duy trì trong khoảng từ 3-4 ngày, trút xuống những cơn mưa với lương mưa khá lớn, lượng mưa ước tính phổ biến cả đợt trong khoảng 80-120mm, có thể có nơi cao hơn; cảnh báo khu Đông Bắc và vùng núi phía bắc khả năng cao sẽ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lũ quét và sạt lở đất, nên bà con hết sức lưu ý.

Lui xuống miền Trung, trong hai ngày tới, nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng với mức nhiệt độ phổ biến trong khoảng từ 34-37 độ, kèm độ ẩm ban trưa giảm thấp, trời khô nóng  khó chịu. Người dân nên hạn chế hoạt động ngoài trời vào lúc giữa trưa và bổ sung thêm nước uống để đảm bảo cho sức khỏe.

Khi dải hội tụ nhiệt đới được thiết lập tại khu vực Bắc Bộ, nắng nóng tạm thời suy giảm tại khu vực Bắc Trung Bộ, đồng thời, mưa dông có khả năng cũng sẽ xảy ra tại khu vực này từ khoảng chiều tối ngày 10, làm thời tiết dịu mát hơn. Trong khi đó khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, nhiệt độ có giảm nhẹ nhưng nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ 35-36 độ.

Đến ngày 11, nắng nóng tại các khu vực này mới suy giảm. Khu vực các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào đến Ninh Thuận từ ngày 10 cũng có khả năng sẽ xuất hiện những cơn mưa rào và dông vào lúc chiều tối.

Gió mùa tây nam vẫn hoạt động với cường độ trung bình, nên tại Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết duy trì kiểu mây thay đổi, có nắng gián đoạn vào ban ngày, thời điểm chiều tối, gió tây nam mang hơi ẩm từ biển vào tạo những đám mây đối lưu gây mưa rào và dông nhưng lượng không nhiều. Nhiệt độ cao nhất ngày tại khu vực Nam Bộ dao động trong khoảng từ 31-34 độ ở Nam Bộ và tại khu vực Tây Nguyên phổ biến từ 29-32 độ.

Cũng từ ngày 10, gió mùa tây nam sẽ hoạt động mạnh hơn, nên mưa ở Nam Bộ, Tây Nguyên tăng lên cả về diện và về lượng, có nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông người dân cũng cần hết sức đề phòng với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sấm sét và gió giật mạnh.

dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng Lai Châu, Điện Biên có mưa rào rải rác và có nơi có dông về đêm và sáng. Gió nhẹ.

Từ ngày 10 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Cần đề phòng sạt lở đất, lũ quét, tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi khả năng có mưa rào rải rác về đêm và sáng. Gió nhẹ.

Từ ngày 10 đến ngày 13, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông, vùng núi đề phòng sạt lở đất, lũ quét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 09 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 13, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Từ ngày 09 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 13, có mưa rào rác và có nơi có dông. Nhiệt độ giảm nhẹ.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Trong 5 ngày tới, phổ biến mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; lưu ý mưa dông bắt đầu tăng hơn từ ngày 10 trở đi, đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Khu vực Hà Nội

Ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 10 đến ngày 13, có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nguồn: Gia đình Việt Nam