Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết cả nước trong 5 ngày từ 15/8 đến 19/8

21:27 14/08/2016
Hầu khắp khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, đặc biệt từ ngày 16 đến ngày 18 sẽ có mưa rất to cùng khả năng có gió mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy áp thấp trên vịnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì, có xu hướng hoạt động mạnh và nhiều khả năng vùng xoáy áp thấp này sẽ phát triển lên thành áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do vậy, hầu khắp khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, đặc biệt từ ngày 16 đến ngày 18 sẽ có mưa rất to cùng khả năng có gió mạnh, đặc biệt ảnh hưởng lớn đến các tỉnh ven biển thuộc Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Tổng lượng mưa cả đợt mưa này được nhận định phổ biến trong khoảng 150-300mm, thậm chí có nơi cao hơn 500mm.

Do vậy trong thời kỳ này sẽ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thanh Hóa và vùng núi phía Tây các tỉnh Bắc Trung Bộ, ngập úng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Nằm ở rìa phía nam của dải thời tiết xấu nên các tỉnh còn lại của miền Trung, từ Quảng Bình đến Bình Thuận trời sẽ trong thời kỳ tới sẽ nhiều mây hơn, ban ngày trời vẫn có nắng, mưa dông xảy ra rải rác vào lúc chiều tối và đêm, nhiệt độ ban ngày giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức oi nóng, đặc biệt khu vực từ Đà Nẵng đến Phú yên với mức nhiệt độ cao nhất ngày trong khoảng 34-36 độ.

Trong khi đó, gió mùa tây nam có cường độ mạnh tiếp tục chi phối khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nên toàn vùng có mưa dông diện rộng, có nơi đạt ngưỡng mưa vừa đến mưa to. Cần cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong mưa dông. Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía nam ít biến đổi với cao nhất phổ biến tại Tây Nguyên từ 28 – 31 độ và tại Nam Bộ từ 30 – 33 độ.

Hầu khắp khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, đặc biệt từ ngày 16 đến ngày 18 sẽ có mưa rất to cùng khả năng có gió mạnh. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ ngày 15/8 - 19/8:

Phía tây Bắc Bộ

Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, mưa tập trung trong khoảng từ ngày 16-18/8. Cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, lũ quét và sạt lở đất.

Phía đông Bắc Bộ

Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, mưa tập trung trong khoảng từ ngày 16-18/8. Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, khả năng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; cần đề phòng gió giật trong cơn dông và sạt lở đất ở vùng núi. Phía nam có mưa rào và dông rải rác từ ngày. Gió tây đến tây nam cấp 3.

Ngày 19, mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 15 đến ngày 16, ngày nắng, chiều tố có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3.
Từ ngày 17 đến ngày 19, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng; riêng Ninh Thuận, Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Riêng một hai ngày cuối, ngày nắng nhiều hơn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Hà Nội

Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, mưa tập trung từ ngày 16-18/8. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Gia đình Việt Nam