Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 1-5/11/2016

19:00 31/10/2016
Dự kiến đợt không khí lạnh sẽ được bổ sung thêm về cường độ trong ngày mai, do đó tiết trời lạnh sẽ còn duy trì trong 2-3 ngày tới.

Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc vẫn khá lạnh do ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc tràn về từ đêm 29 vừa qua với nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ phổ biến ở mức 22-25 độ.

Dự kiến khoảng trong đêm nay và ngày mai, khối không khí lạnh từ phương bắc tiếp tục được bổ sung thêm vì vậy tại các tỉnh phía đông trời nhiều mây kèm theo mưa nhỏ, nền nhiệt tiếp tục giảm thêm, biên độ nhiệt dao động ngày đêm chênh lệch không nhiều, chỉ phổ biến từ 19-23 độ, riêng một số nơi thuộc vùng núi cao như Trùng Khánh (Cao Bằng) nhiệt độ thấp nhất còn giảm xuống dưới ngưỡng 17 độ, riêng Sa Pa (Lào Cai) và Mẫu Sơn (Lạng Sơn)  nhiệt độ còn có thể hạ xuống dưới ngưỡng 10 độ. Còn đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do tác động chắn của dãy Hoàng Liên Sơn nên ít chịu tác động của không khí lạnh hơn, một vài nơi thuộc Lai Châu, Điện Biên nhiệt độ cao nhất vẫn tăng lên mức 27-28 độ.

Sau đó từ khoảng ngày 3/11 đến ngày 5/11 khi không khí lạnh bắt đầu suy yếu và lệch đông thì trời cũng sẽ bớt lạnh hơn. Nền nhiệt độ trong ngày sẽ tăng dần theo từng ngày, đến ngày 05/11 chỉ còn nhiều mây và lạnh về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời sẽ giảm mây và có nắng trở lại.

Đến với các tỉnh dọc ven biển Trung Bộ, trong những ngày tới, do ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình nên dọc theo hu vực từ phía nam Nghệ An trở vào đến Ninh Thuận, Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Mưa dồn dập trong thời đoạn ngắn từ nay đến 4/11, nên trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ.

Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận phổ biến ở mức báo động BĐ1-BĐ2, có nơi lên trên BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. Do mưa nhiều nên nền nhiệt tại khu vực không quá cao, nhiệt độ cao nhất chỉ phổ biến từ 26-29 độ.

Từ khoảng ngày 05/11, mưa tại Trung Bộ cũng sẽ có xu hướng giảm đi về cường độ, giảm xuống còn ở vài nơi tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ và xuất hiện rải rác tại các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Hai khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa trong thời đoạn năm ngày tới sẽ tiếp tục có mưa. Trong đó, tại các tỉnh vùng cao Tây Nguyên, mưa xuất hiện tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Còn tại các tỉnh Nam Bộ mưa sẽ có khả năng xuất hiện đều hơn, trong đó tập trung ở các tỉnh ven biển miền Tây với những điểm xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong khoảng từ ngày 2 đến ngày 4.

Do đó bà con ngư dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan tiềm ẩn trong cơn dông như lốc xoáy và gió giật mạnh. Nền nhiệt trong những ngày tới biến đổi không nhiều, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 27-30 độ tại các tỉnh Tây nguyên và 30-32 độ tại Nam Bộ

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 01/10 đến ngày 04/11, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời lạnh.

Ngày 05/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 01/11 đến ngày 05/11, nhiều mây, trong đó sáng ngày 01/11 có mưa rào rải rác, sau giảm còn vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Trời lạnh.

Ngày 05/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 01/11 đến ngày 04/11, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông từ ngày 01/11 đến ngày 03/11, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 05/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Ngày 01/11, nhiều mây, có mưa, phía bắc có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 02 đến ngày 04/11, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 05/11, đêm và sáng nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; các tỉnh phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

5. Tây Nguyên

Từ  ngày 01/11 đến ngày 05/11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

6. Nam Bộ

Từ ngày 01/11 đến ngày 05/11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó từ ngày 03/11 đến ngày 05/11 có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 01/11 đến ngày 04/11, nhiều mây, có mưa rào rải rác từ ngày ngày 31/10 đến sáng ngày 01/11; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Trời lạnh.

Ngày 05/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam