Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 10-14/10/2016

16:32 09/10/2016
Dự báo thời tiết tại Bắc Bộ ổn định trong ba ngày tới. Sau đó, từ đêm ngày 12, mưa sẽ tăng trước hết ở các tỉnh nam đồng bằng và ven biển sau lan ra toàn khu vực phía đông Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết trong ba ngày tới, tuy không khí lạnh có khả năng bổ sung trong ngày 11, ngày 12 nhưng với cường độ khá yếu, nên sẽ không làm biến đổi thời tiết quá nhiều. Trên toàn khu vực trời vẫn phổ biến khô ráo không mưa và có nắng vào ban ngày, nhiệt độ vào ban ngày sẽ tăng cao phổ biến ở mức 31-34 độ. Mưa hầu như ít xảy ra, có chăng chỉ xuất hiện lác đác tại một số tỉnh vùng núi giáp biên giới về đêm và sáng với lượng ít như là Lai Châu, Điện Biên hay là Lào Cai. Thời tiết nói chung cho người dân trong việc chăm sóc thu hoạch cây trái.

Sau đó theo nhận định xa hơn từ khoảng đêm ngày 12 sang ngày 13, nhiễu động trong đới gió đông trên cao sẽ gây mưa trước hết cho các tỉnh thuộc nam đồng bằng như là Ninh Bình Thái Bình sau đó sang ngày 13 mưa sẽ lan ra khu vực phía đông Bắc Bộ. Do mưa tăng nên nền nhiệt có xu hướng giảm dần.

Còn đối với các tỉnh Trung Bộ, trong ngày mai, thời tiết đáng lưu ý nhất là đối với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, do rãnh áp thấp qua khu vực này nên vẫn duy trì mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều tại các tỉnh phía nam từ Khanh Hòa đến Bình Thuận, có nơi sẽ xuất hiện mưa vừa và dông, mưa chủ yếu tập trong vào chiều tối, đêm và sáng sớm, vào ban ngày nền nhiệt cũng không quá cao chỉ phố biến từ 30-33 độ.

Sau đó từ ngày 11 mưa có xu hướng tăng hơn thì nền nhiệt có xu hướng giảm nhẹ khoảng 1 độ. Còn đối với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, vẫn phổ biến tạnh ráo ít mưa, vào ban ngày trời vẫn có nắng, nhiệt dộ ban trưa phổ biến ở ngưỡng 31-34 độ.

Sau đó từ khoảng ngày đêm ngày 12 sang ngày 13, do ảnh hưởng của đới gió đông trên cao thì mưa sẽ có xu hướng tăng trở lại tại khu vực, đặc biệt tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nơi sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông. Người dân cần đặc biệt lưu ý..

Lui xuống các tỉnh thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ba ngày tới, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp kết hợp với đới gió tây nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên mưa dông tại khu vực này tiếp tục xảy ra ở diện nhiều nơi, đặc biệt tại các tỉnh nam Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ, có nơi sẽ xảy ra mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện sấm sét và gió giật manh. Người dân cần hết sức đề phòng.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 13 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung ở phía đông nam khu vực.

2.Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 13 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung tại vùng ven biển và đồng bằng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ  ngày 13 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 10 đến ngày 12 và ngày 18, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng; riêng ngày 12 và ngày 18 có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 13 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam