Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 10-14/11/2016

20:27 09/11/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Bộ trời rét trong hai ngày tới, sau nhiệt độ tăng dần. Bắc và trung Trung Bộ có mưa dông trong hai ngày tới, sau giảm mưa, nhiệt độ tăng dần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió ở các tầng khí quyển trên cao nên ngày 10 tại các tỉnh Bắc Bộ trời vẫn nhiều mây và có mưa, mưa tập trung chủ yếu ở các tỉnh  vùng núi. Nền nhiệt độ tiếp tục giảm thêm, trời rét ở khu vực đồng bằng và trung du, riêng các tỉnh vùng núi có nơi rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày từ  >13 đến 15 độ), đặc biệt tại những nơi có địa hình núi cao còn ở ngưỡng rét hại (nhiệt độ trung bình ngày từ 13 độ trở xuống).

Sang ngày 11 mưa giảm nhanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ nhưng vẫn ở ngưỡng trời rét. Từ ngày 12 đến ngày 14 mưa chỉ xuất hiện ở một vài nơi với lượng không đáng kể, nhiệt độ tiếp tục tăng lên, trời chỉ còn se lạnh về đêm và sáng.

Với các tỉnh miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa, Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mưa sẽ giảm dần về cả diện và lượng, chỉ còn có mưa rào rải rác với lượng không lớn như những ngày vừa qua. Nền nhiệt độ tại khu vực này còn thấp trong ngày 10 và ở ngưỡng trời rét với các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh còn khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời lạnh.

Sang ngày 11 nhiệt độ tăng dần và từ ngày 12 đến ngày 14 nhiệt độ tăng nhanh hơn, trời chỉ còn se lạnh vào đếm và sáng ở các tỉnh phía bắc khu vực này. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận do ít chịu tác động của không khí lạnh hơn nên nhiệt độ chỉ giảm nhẹ và mưa rào xuất hiện rải rác vào chiều tối ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên.

Ở phía nam, tháng 11 là thời kỳ bắt đầu mùa khô ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tuy nhiên những ngày đầu tháng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và nhiễu động gió đông nên mưa đã xảy ra trên diện rộng, trong đó có những điểm mưa lớn gây lũ ở khu vực Tây Nguyên. Vào thời điểm này và trong những ngày tới, toàn khu vực chịu ảnh hưởng chủ yếu của đới gió đông bắc nên chủ yếu ít mưa, ngày trời nắng.

 

III. Thời tiết các khu vực trong5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 10, sau có mưa vài nơi. Trời rét.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Ngày 12, đêm và sáng trời rét, sau đêm và sáng trời lạnh.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong sáng ngày 10, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Ngày 12 đêm và sáng sớm trời rét.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to trong ngày 10, sau có mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Từ ngày 13 đến ngày 14, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

6. Nam Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội.

Ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong sáng ngày 10, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Ngày 12 đêm và sáng sớm trời rét.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam