Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 10-14/12/2016

21:06 09/12/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng, nền nhiệt độ giảm mạnh vào đêm và đồng thời độ ẩm ban trưa giảm khá thấp.

Dự báo thời tiết tại các tỉnh thành miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội tiếp tục ổn định và duy trì trạng thái hanh và khô từ nay cho đến khoảng ngày 12/12. Do chịu ảnh hưởng của trường gió phân kỳ khô trên cao cao nên hầu khắp khu vực không có mưa, về đêm và sáng sớm trời rét nhưng ban ngày có nắng nên mặt đất được sưởi ấm dần khiến nền nhiệt độ trưa chiều vẫn tăng lên cao từ 24 đến 26 độ.

Sau đó, từ khoảng ngày 13, thời tiết tại miền Bắc sẽ chuyển nhiều mây, độ ẩm không khí tăng lên, cảm giác hanh khô cũng bớt dần. Dự kiến, từ ngày 14/12 (tức khoảng ngày thứ 4 đầu tuần sau), chúng ta sẽ đón nhận một đợt gió mùa đông bắc mới và lần này, thời tiết tại miền Bắc sẽ có những chuyển biến đáng kể hơn.

Trong khi đó, thời tiết tại các tỉnh thành thuộc trung và nam Trung Bộ đã tạm thời giảm mưa hơn trong hôm nay và ngày mai, tình trạng ngập lụt sẽ được cải thiện đáng kể trên khu vực. Người dân có thể tranh thủ sửa sang lại nhà cửa, ruộng vườn bởi nhận định đợt mưa dông lần tới có khả năng tăng trở lại trên khu vực từ ngày chủ nhật cuối tuần này. Thưa Quý vị và các bạn, vẫn đang trong tháng mùa mưa từ Huế đến Bình Thuận.

Theo nhận định của các chuyên gia thời tiết thì mùa mưa năm nay tại các tỉnh thành phía nam sẽ kết thúc muộn và đợt mưa dông lớn trong những ngày của tuần sau nhiều khả năng có những diễn biến hết sức phức tạp nên người dân sinh sống trên khu vực cần hết sức cẩn trọng và nên kế hoạch ứng phó với những hiện tượng thiên tai nguy hiểm.

Trong khi đó, vào ngày mai, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng chỉ có mưa ở một vài nơi vào lúc chiều muộn, thời tiết sẽ không có nhiều biến động đặc biệt. Tuy nhiên, cũng từ ngày chủ nhật cuối tuần này, những nhiễu động từ phía biển sẽ tạt vào khiến các tỉnh thành thuộc khu vực Nam Bộ tăng mưa dông. Đặc biệt tại vùng ven biển của Nam Bộ còn có mưa dông mạnh mẽ kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm nên những hoạt động hàng hải trên khu vực cần hết sức cẩn trọng. Chúng ta cũng cần theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết biển để chủ động phòng tránh an toàn

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 12, ít mây, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Ngày 13, ngày 14, nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 10 đến ngày 12, ít mây, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Ngày 13, ngày 14, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có  mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Đêm và sáng phía bắc trời rét.

Ngày 13, ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung tại phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 10 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tăng hơn từ ngày 13. Gió đông bắc cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.

Từ ngày 13 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung ở phía đông khu vực Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông

 Khu vực Hà Nội

Từ ngày 10 đến ngày 12, ít mây, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Ngày 13, ngày 14, nhiều mây, phổ biến không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG