Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 12-16/11/2016

22:18 11/11/2016
Trong năm ngày tới, thời tiết tại các tỉnh thành Bắc Bộ phổ biến là ít mưa, trưa chiều hửng nắng, nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời ấm áp hơn, chỉ còn se lạnh vào đêm và sáng.

Hiện tại thì khối khí lạnh đang chi phối thời tiết các tỉnh thành Bắc Bộ vẫn đang trong quá trình suy yếu nên từ ngày hôm nay, mưa đã không còn xảy ra cùng nền nhiệt độ bắt đầu tăng nhẹ trở lại. Mặc dù vẫn còn ở ngưỡng trời rét nhưng nhiệt độ không còn giảm sâu như thời đoạn những ngày trước, nhiệt độ về đêm và sáng dao động từ 16-19 độ.

Những ngày sắp tới, do sự suy yếu nhanh của không khí lạnh tầng thấp, cùng với trên tầng cao là sự bao trùm của áp cao cận nhiệt nên trời phổ biến ít mưa, ban ngày có nắng nhiều hơn, nền nhiệt độ có xu hướng tiếp tục tăng, trưa chiều vào khoảng 26-29 độ. Thời tiết sẽ ấm áp dần, trời rét về đêm và sáng ngày mai, sau đó nhiệt độ thấp nhất tiếp tục tăng thêm, chỉ còn lạnh vào đêm và sáng. Ban ngày có nắng, nên thuận lợi cho bà con hong phơi nông vật phẩm.

Đến với khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cùng với sự suy yếu của không khí lạnh, các hình thế gây mưa cũng không còn hoạt động mạnh mẽ nên trong thời đoạn những ngày sắp tới mưa cũng chỉ còn ở diện vài nơi, ngày có nắng, nền nhiệt độ tăng nhanh trở lại. Nhiệt độ cao nhất ngày vào khoảng 27-30, riêng phía bắc khu vực trời se lạnh về đêm và sáng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ít biến động, riêng ngày đầu vẫn còn những cơn mưa rải rác tập trung tại các tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi nhưng những ngày sau đó, mưa sẽ giảm nhanh về diện vài nơi. Nền nhiệt độ tại đây cũng cao hơn các khu vực phía bắc từ 1-2 độ, trời có nắng đẹp, thuận lợi cho bà con ngư dân ven biển hong phơi đồ hải sản khô sau những ngày mưa ẩm.

Còn tại các tỉnh thành thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ, thời đoạn tới cũng tạm thời chưa xuất hiện hình thế gây mưa nào đáng chú ý nên trời phổ biến ít mưa, ngày có nắng nhiều với nhiệt độ cao nhất ngày vào khoảng 28-30 độ tại Tây Nguyên và khoảng 30-33 độ tại Nam Bộ.

Thời tiết nhìn chung tương đối ổn định, thuận lợi cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăm sóc thu hoạch cây quả, nhất là đối với người trồng cà phê tại Tây Nguyên khi giá cà phê đang trong thời điểm cao.

III. Thời tiết các khu vực trong5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Ngày 12, ngày 13, đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 16, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Ngày 12, ngày 13, đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 12 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

4.Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Ngày 12,  mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 13 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội.

Từ ngày 12 đến ngày 16, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Ngày 12, ngày 13, đêm và sáng trời lạnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam