Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 12-16/12/2016

20:48 11/12/2016
Dự báo thời tiết từ đêm ngày 13 sang ngày 14, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mới,nền nhiệt độ giảm, từ ngày 14 đến ngày 16, trời chuyển rét kéo dài trong ngày.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh lệch đông nên độ ẩm trong 2 ngày tới tại khu vực Bắc Bộ sẽ tăng lên đáng kể. Về đêm và sáng, hiện tượng sương mù dày sẽ xuất hiện nhiều nơi khiến tầm nhìn suy giảm nên chúng ta cần hết sức thận trọng khi lưu thông, mưa không xảy ra nhiều, có chăng là mưa nhỏ vài nơi tại vùng núi và ven biển về đêm và sáng.

Nền nhiệt độ vẫn giữ ở mức cao so với những ngày đầu đông với thấp nhất trong hai ngày tới sẽ tăng lên từ 16 đến 19 độ, cao nhất ngày sẽ là 25 đến 27 độ trong ngày mai và giảm nhẹ hơn khoảng 1 độ trong ngày 13/12 do trời nhiều mây; trời ấm và ẩm.

Theo nhận định của các chuyên gia thời tiết, trong khoảng đêm ngày 13 sang ngày 14, thời tiết tại miền Bắc sẽ có những chuyển biến. Do ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc, gió trên đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi cùng nền nhiệt độ giảm, trời chuyển rét hơn từ ngày 14/12 (tức ngày thứ 4 giữa tuần sau). Ngày 15, ngày 16, nền nhiệt độ tại miền Bắc tiếp tục giảm thêm, trời rét và khô.

Sau hai ngày tạm thời giảm mưa thì đến sáng nay (ngày 11/12), những cơn mưa rào đã tăng trở lại từ Huế đến Bình Thuận. Dự báo trong ba ngày tới, mưa dông tiếp tục xảy ra nhiều nơi tại khu vực trung và nam Trung Bộ, đặc biệt từ ngày 14/12, kết hợp thêm với sự hoạt động mạnh dần của đới gió đông bắc nên nhiều nơi từ Quảng Trị đến Bình Thuận sẽ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to dông.

Dự báo đợt mưa lớn lần này sẽ còn kéo dài đến hết ngày 16/12, người dân sinh sống trên khu vực cần hết sức cảnh giác với khả năng có lũ lên lại trên hệ thống các sông, sạt lở đất và ngập lụt tại những vùng trũng, thấp ảnh hưởng nghiêm trọng với đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân khu vực.

Trong khi đó, thời tiết đáng chú ý trong hôm nay và hai ngày sắp tới sẽ là các tỉnh thành thuộc khu vực Nam Bộ. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp dịch chuyển về phía Tây Tây Bắc, từ chiều tối nay (11/12) đến hết 13/12 ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt) và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đặc biệt tại vùng ven biển của Nam Bộ còn có mưa dông mạnh mẽ kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm nên không an toàn cho các hoạt động hàng hải. Trời nhiều mây, có mưa nên nền nhiệt độ tại khu vực Nam Bộ có xu hướng giảm, trưa chiều những ngày tới chỉ dao động trong khoảng từ 27 đến 30 độ là phổ biến.

Sau đó, từ ngày 14, mưa xu hướng giảm dần và đến ngày 15, ngày 16 chỉ còn xảy ra vài nơi tại các tỉnh thành phía nam; Riêng vùng cao Tây Nguyên sẽ có mưa dông rải rác kéo dài trong 5 ngày tới, trong đó mưa tập tập trung tại phần phía nam Tây Nguyên trong ngày 12, ngày 13 và 3 ngày sau vùng mưa sẽ tập trung ở phần phía đông khu vực.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 12, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Ngày 13, ngày 14, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Nền nhiệt độ giảm từ ngày 14, trời chuyển rét.

Ngày 15, ngày 16, phổ biến không mưa. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 12, ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Ngày 14, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Nền nhiệt độ giảm, trời chuyển rét.

Ngày 15, ngày 16, phổ biến không mưa, trời rét và khô.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 12, ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa ở phía nam khu vực. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 14 đến ngày 16, nhiều  mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận       

Ngày 12, ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 14 đến ngày 16, nhiều  mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3-4. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Tây Nguyên

Ngày 12, ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông tập trung tại phía nam khu vực. Gió đông bắc cấp 2-3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác ở phần phía đông khu vực. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nam Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông trong ngày 12, ngày 13; sau có mưa rào rải rác. Đề phòng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong mưa dông.

Ngày 15, ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 12, ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Ngày 14, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3. Nền nhiệt độ giảm, trời chuyển rét.

Ngày 15, ngày 16, phổ biến không mưa, trời rét và khô.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG