Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 12-16/9/2016

21:10 11/09/2016
Các tỉnh Bắc Bộ phổ biến khô ráo, nắng nhẹ, trời mát mẻ. Do ảnh hưởng của vùng xoáy áp thấp xu hướng phát triển mạnh dần nên Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa lớn diện rộng.

Dự báo thời tiết tại khu vực Bắc Bộ, dự báo trong 5 ngày tới, nằm ở rìa xa phía nam của dải thời tiết xấu đang hoạt động ở khu vực miền Trung nên Bắc Bộ sẽ không chịu ảnh hưởng quá nhiều, ngoại trừ các tỉnh ven biển và nam đồng bằng khả năng có mưa rào trở lại trong ngày 13, ngày 14.

Còn lại các khu vực khác, đặc biệt tại vùng núi, thời tiết chủ đạo có mây thay đổi, mưa ít và khá thuận lợi cho các hoạt động sản xuất của bà con. Nền nhiệt độ tại đây không tăng cao, trưa chiều phổ biến ổn định trong khoảng từ 30 đến 32 độ, thấp nhất về đêm và sáng giảm xuống từ 22 đến 25 độ, thời tiết đặc trưng cho những ngày đầu thu tại Bắc Bộ.

Tại các tỉnh phía bắc của miền Trung, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cũng đã có mưa nhiều nơi, trong đó Nghệ An và Hà Tĩnh còn có mưa to đến rất to. Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, do ảnh hưởng của rãnh mây dông phía nam nâng trục dần lên nên trời sẽ nhiều mây hơn, đến khoảng chiều tối và đêm, mây đối lưu phát triển gây mưa rào và dông, trong đó mưa tập trung ở các tỉnh cực nam, từ Bình Định trở vào đến Ninh Thuận và Bình Thuận.

Hiện tại đã bắt đầu bước vào thời kỳ mưa chính tại miền Trung. Nhận định do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đang ở khu vực Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông và có xu hướng dịch chuyển lên phía bắc, vì vậy tại đây trong hai đến ba ngày tới sẽ trải qua một đợt mưa lớn kèm theo các hiện tượng thời tiết rất nguy hiểm nên bà con khu vực nên lưu ý và có biện pháp phòng tránh, đặc biệt là ở khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi sẽ là những nguy cơ có mưa lớn kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, gió mạnh. Bà con ngư dânở khu vực miền Trung không nên ra khơi trong thời kỳ 5 ngày tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do nằm ở rìa phía nam của rãnh hội tụ nhiệt đới với gió tây nam mạnh mẽ hơn nên mưa dông trên khu vực các tỉnh thành phía Nam đã tăng lên cả về diện và lượng, trong đó các tỉnh vùng Tây Nguyên đã có những điểm mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo trong thời kỳ 5 ngày tới, gió tây nam hoạt động với cường độ mạnh, mưa dông tại các tỉnh thành phía nam xảy ra nhiều nơi vào bất kể thời điểm trong ngày, đặc biệt vùng cao nguyên tiếp tục có mưa lớn ít nhất là trong hai, ba ngày tới. Trong cơn dông tiếp tục tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, dông sét và gió giật mạnh rất nguy hiểm. Mưa nhiều hơn nên nhiệt độ sẽ không cao, phổ biến từ 27-30 độ tại Tây Nguyên và khoảng 29-32 độ tại Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng các tỉnh ven biển và nam đồng bằng khoảng từ ngày 13 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Đề phòng lốc xoáy, gió mạnh.

Từ ngày 15 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Đề phòng lốc xoáy, gió mạnh. Mưa tập trung ở phía bắc của khu vực.

Từ ngày 15 đến ngày 16, mây thay đổi thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía nam có mưa vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Đề phòng có dông sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 13 và ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam