Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 13-17/12/2016

21:51 12/12/2016
Dự báo thời tiết từ đêm ngày 13 sang ngày 14, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mới,nền nhiệt độ giảm, từ ngày 14 đến ngày 17, trời chuyển rét kéo dài trong ngày.

Trong trưa chiều nay tại các tỉnh Bắc Bộ, trời vẫn có nắng vào ban ngày với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 24-27 độ, một vài nơi thuộc phía tây Bắc Bộ, nhiệt độ còn cao hơn từ 1-2 độ. Sau đó từ khoảng ngày 13, khi không khí lạnh dần khuếch tán xuống phía nam thì nền nhiệt vào ban ngày có xu hướng giảm dần với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 22-24 độ.

Từ ngày 14, không khí lạnh dồn xuống mạnh hơn, trời nhiều mây, mưa xảy ra lác đác  tại một vài tỉnh vùng núi, nhiệt độ sẽ giảm mạnh mẽ, với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 17-20 độ, vùng núi có nơi thấp hơn, vào ban ngày nhiệt độ cũng chỉ tăng lên mức 21-23 độ.Như vậy là trời chỉ còn ấm áp trong ngày hôm nay sau đó do tác động của không khí lạnh nên nền nhiệt sẽ giảm dần, trời chuyển rét từ ngày 14.

Các tỉnh Trung Bộ, trong ngày hôm nay và ngày mai, do tác động của đới gió đông bắc kết hợp với đới gió đông trên cao nên mưa xảy ra nhiều nơi từ các tỉnh Quảng Trị đến Bình Thuận, có nơi mưa vừa mưa to đến rất to. Sau đó sang ngày 14, ngày 15, khu vực còn ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông bắc nên vùng mưa sẽ mở rộng đến các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, tuy nhiên vùng mưa nhiều vẫn là từ các tỉnh Quảng Trị đến Bình Thuận, khu vực tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đợt mưa này được dự kiến kéo dài đến ngày 17 với tổng lượng mưa trên 200mm), riêng Quảng Nam đến Phú Yên có mưa to đến rất to (300-400mm/đợt), trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Còn về nền nhiệt do tác động của không khí lạnh nên từ ngày 15, trời chuyển rét tại các tỉnh Bắc Trung Bộ với biên độ nhiệt dao động trong ngày từ 19-23 độ.

Lui xuống các tỉnh phía nam, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt  đới nên trong ba ngày tới, ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi cao hơn 200mm) và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Từ đêm nay (12/12), khu vực đất liền ven biển các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Sóc Trăng có gió giật mạnh cấp 6-7. Còn khu vực Tây Nguyên mưa cũng có xu hướng tăng hơn khu vực này, từ ngày 13, ngày 14, khu vực này cũng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 

Còn về nền nhiệt do mưa nhiều nên nền nhiệt sẽ có xu hướng giảm dần, với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 26-29 độ tại các tỉnh Tây nguyên và 27-30 độ tại các tỉnh Nam Bộ.  Từ ngày 15 đến ngày 17, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 13 đến ngày 17, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Nền nhiệt độ giảm từ ngày 14, trời chuyển rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 13 đến ngày 17, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Nền nhiệt độ giảm từ ngày 14, trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa ở phía nam khu vực. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 14 đến ngày 16, nhiều  mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Ngày 17, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa rào rải rác. Gió  bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 13 đến ngày 17, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 13 đến ngày 15, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to  Gió đông bắc cấp 2-3.

Ngày 16, ngày 17, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung ở phía đông khu vực. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 13 đến ngày 15, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông đến hết ngày 13, sau mưa giảm hơn . Đề phòng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong mưa dông.

Ngày 16, ngày 17, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Ngày 14, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3. Nền nhiệt độ giảm, trời chuyển rét.

Từ  ngày 15 đến  ngày 17, phổ biến không mưa, trời rét và khô.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG