Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 14-18/11/2016

18:49 13/11/2016
Dự báo thời tiết trong năm ngày tới, các tỉnh thành Bắc Bộ phổ biến là ít mưa, trưa chiều hửng nắng, nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời ấm áp hơn, chỉ còn se lạnh vào đêm và sáng.

Dự báo thời tiết trong năm ngày tới, khối không khí lạnh có cường độ yếu và có khả năng bổ sung yếu vào ngày 16/11 nhưng với cường độ yếu và lệch đông nhanh nên hầu như thời tiết tại miền Bắc sẽ ít có biến đổi.

Thời tiết trong 5 ngày tới phổ biến nhiều mây về đêm và sáng, mưa nhỏ có thể xuất hiện vài nơi tại vùng núi và sương mù nhẹ cũng xuất hiện tập trung tại những vùng tiếp giáp biển, nhưng ban ngày trời sẽ có nắng cùng nền nhiệt độ tăng cao từ 26 đến 29 độ, về đêm và sáng cũng chỉ trong khoảng khoảng từ 20 đến 23 độ, trời chỉ còn lạnh tại vùng núi.

Khu vực Miền Trung cũng tạm thời bước vào xu thế gián đoạn mưa trong ba ngày tới. Do đới gió đông bắc tầng thấp suy yếu nhanh, trên hệ thống khí quyển tầng cao, không có hệ thống đặc biệt nào tác động nên toàn vùng có mây thay đổi, mưa chỉ xảy ra cục bộ mang tính địa phương; trưa chiều trời có nắng cùng nhiệt độ tăng cao từ 28 đến 30 độ tại phần phía bắc và 30 đến 32 độ tại phần phía nam khu vực, về đêm và sáng thời tiết mát mẻ và nhiệt độ giảm xuống dao động trong khoảng 23 đến 26 độ. Gió ngoài khơi tạm thời suy yếu nên trong ba ngày tới bà con ngư dân cũng có thể tiến hành các hoạt động đánh bắt gần bờ.

Tuy nhiên khoảng ngày 17 và ngày 18, nhiễu động từ phía đông di chuyển vào sẽ lại gây mưa, mưa vừa đến mưa to cho các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa. Vì vậy bà con cũng cần chủ động có những kế hoạch phù hợp trong sản sản xuất và đời sống.

Mùa khô đang đến gần hơn tại các tỉnh thành phía nam: dự báo trong năm ngày tới, chi phối khu vực sẽ là trường gió đông đến đông nam hoạt động yếu nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì thời tiết ổn định. Tại vùng cao nguyên, trời phổ biến ít mưa, se se lạnh trong buổi sớm và có nhiệt độ trưa chiều tăng lên từ 28 đến 31 độ.

Trong khi đó, các tỉnh thành Nam Bộ, thời tiết sẽ mát mẻ về đêm và sáng, trưa chiếu có nắng cùng nhiệt độ tăng nhưng sẽ không vượt qua ngưỡng 33 độ; về chiều tối và đêm mưa rào xảy ra ở một vài nơi, riêng chiều tối ngày 16 đến ngày 18 mưa có thể  sẽ tăng hơn về diện tại các tỉnh thành miền tây nhưng với lượng chủ yếu từ 5 đến 10mm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 14 đến ngày 16, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 17 và ngày 18, nhiều mây, phía nam có mưa, mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 17 và ngày 18, nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ven biển miền tây Nam Bộ từ ngày 16-18 chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 14 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam