Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 14-18/9/2016

19:22 13/09/2016
Dự báo thời tiết trong đêm nay và ngày mai, vùng mưa có xu hướng dịch dần lên phía bắc nên khu vực nam và trung Trung Bộ lượng mưa giảm nhanh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một đợt mưa diện rộng đã xuất hiện ở khu vực Trung Bộ, trong đó có nhiều điểm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng trên 100mm/ngày.

Dự báo trong đêm nay và ngày mai, vùng mưa có xu hướng dịch dần lên phía bắc nên khu vực nam và trung Trung Bộ lượng mưa giảm nhanh, riêng các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục có mưa với lượng lớn, đề phòng khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Từ ngày 15, ngày 16 khi hình thế thời tiết gây mưa suy giảm hẳn, toàn khu mưa giảm nhanh, trời tạnh ráo và đôi lúc có nắng. Cùng với sự giảm mưa, nền nhiệt độ trong ngày tăng nhẹ, nhưng thời tiết ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn khá dễ chịu với mức nhiệt phổ biến không vượt quá 32 độ. Riêng các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận có nơi 33 – 34 độ, trời hơi nóng vào một vài tiếng giữa trưa.

Hoạt động mạnh mẽ của dải hội tụ nhiệt đới cũng khiến cho gió tây nam trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hoạt động mạnh hơn và mưa dông đã tăng lên đáng kể ở khu vực này. Tuy nhiên mưa diện rộng với những điểm mưa vừa, mưa to chỉ còn diễn ra trong đêm nay ở phía bắc Tây Nguyên.

Từ ngày 14 trở đi, khi gió tây nam trên khu vực suy yếu đi thì mưa trên cả hai khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đều giảm đi và chỉ còn xảy ra vào khoảng chiều tối. Nhiệt độ sẽ tăng lên khoảng 1 độ mỗi ngày, tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh đến cuối tuần nhiệt độ trưa chiều có thể đạt mức xấp xỉ 34 độ vào khoảng giữa trưa và đầu giờ chiều.

Tuy nhiên, khoảng từ chiều tối ngày 17, mưa ở khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên lại có xu hướng tăng hơn cả về diện và về lượng, và nền nhiệt độ trong ngày sẽ giảm nhẹ.

Khu vực miền Bắc, ở các tỉnh vùng núi và trung du mưa chỉ xuất hiện ở một vài nơi mang tính chất địa phượng, trong ngày đôi lúc trời có nắng với nhiệt độ cao nhất ngày khoảng 30 – 33 độ, một vài nơi xấp xỉ 34 độ. Riêng tại khu vực ven biển và đồng bằng trong đêm nay và sáng sớm ngày mai trời khá nhiều mây, có mưa rào rải rác. Sau đó mưa cũng giảm nhanh trên khu vực, chỉ còn xảy ra ở một vài nơi và nhiệt độ tăng nhẹ, cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 30-33 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 5 ngày tới (từ 14/9 - 18/9): 

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng vùng nam đồng bằng nhiều mây, có mưa rào rải rác trong ngày 13, ngày 14. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 14, ngày 15, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông trong ngày 13, ngày 14; sau có mưa rào rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 14, nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Ngày 17, ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Ngày 17, ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 14, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Theo Gia đình Việt Nam