Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 15-19/10/2016

20:26 14/10/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rải rác trong hai ngày 14 và 15. Trung Bộ có mưa, mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 15 tại các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Hiện tại thời tiết đáng được lưu tâm nhất vẫn là những thông tin về mưa lớn tại khu vực miền Trung. Từ đêm nay sang đến ngày mai, khi áp thấp nhiệt đới suy yếu thành một vùng thấp và có xu hướng di chuyển dần lên phía tây bắc thì vùng mưa sẽ mở rộng lên cả khu vực phía bắc từ Thanh Hóa đến Nghệ An.

Còn tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế lượng mưa sẽ có xu hướng giảm, số điểm mưa đặc biệt to trên 150mm cũng sẽ không còn nhiều. Tuy nhiên, do mưa lớn vẫn còn tiếp diễn nên mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ lên cao ở mức báo động 1- báo động 2; riêng sông Ngàn Sâu, sông Ngàn Phố (Hà Tĩnh) và các sông ở Quảng Bình có khả năng lên mức báo động 2- báo động 3.

Bên cạnh đó, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên hệ thống các sông suối nhỏ, sạt lở vùng ở vùng núi và ngập úng vùng trũng, ven sông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như các hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con.

Sang đến ngày 16, các hình thế gây mưua suy yếu, mưa sẽ giảm nhanh về lượng và từ ngày 17, mưa chỉ còn ở diển rải rác, ngày có nắng trở lại và nền nhiệt độ tăng nhẹ. Khoảng từ ngày 19, mưa sẽ có xu hướng tăng trở lại tại các tỉnh thành phía bắc khu vực.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, gió mùa tây nam đang hoạt động mạnh dần, nên trong hai ngày sắp tới, tại khu vực phía nam Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục duy trì mưa rào và dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa mưa to và dông.

Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm, cũng trùng với thời điểm triều cường cao nhất trong ngày tại khu vực Nam Bộ, nên người dân Nam Bộ tiếp tục cần cảnh giác với hiện tượng ngập úng tại những vùng trũng thấp ven sông, và các kênh rạch. Từ ngày 17, gió tây nam hoạt động giảm yếu dần. Mưa tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ giảm đi về lượng nhưng vẫn duy trì mức độ rải rác vào lúc chiều tối. Ban ngày trời xuất hiện nắng nhiều hơn, nền nhiệt độ trong ngày tăng nhẹ lên mức 31-33 độ.

Quay trở lại với thời tiết tại các tỉnh thành miền Bắc, cũng do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao, trong hôm nay và ngày mai, mưa sẽ lặp lại trên khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng và khu vực Hòa Bình, Sơn La với mức độ mưa rào và dông rải rác.

Đồng thời do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh nên nền nhiệt độ tại Bắc Bộ vẫn duy trì ở mức thấp, trời se lạnh vào đêm và sáng với nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng từ 21-24 độ cho toàn khu vực và nhiệt độ cao nhất vào trưa và chiều cũng chỉ phổ biến từ 26-29 độ.

Từ ngày 16, nhiễu động trong đới gió đông trên cao suy yếu, không khí lạnh cũng suy yếu chậm, nên toàn khu vực Bắc Bộ, mưa chỉ xảy ra vài nơi với lượng không nhiều. Sang đến nhưng ngày đầu tuần tới, mưa sẽ chỉ còn ở diện vài nơi, nắng sẽ xuất hiện nhiều hơn, nền nhiệt cũng tăng dần, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 30-33 độ. Khoảng từ ngay 19, mưa dông sẽ có xu hướng quay trở lại các tỉnh thành Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 15, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng ven biển và đồng bằng đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngay 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 19, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 15, ngày 16, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông tập trung chính trong ngày 15. Gió đông bắc đế đông cấp 3. Trong cơn dông đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày 17, ngày 18, mưa giảm xuống diện rải rác, nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Ngày 19, nhiều mây, có mưua rào và dông, riêng phía bắc có nơi mưa vừa, có nơi mưa to. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Phía bắc gió đông bắc đến đông, phía nam gió tây nam cấp 3.

Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác Gió tây nam cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 15, ngày 16, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

6. Nam Bộ

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

7. Khu vực Hà Nội.

Ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng ven biển và đồng bằng đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngay 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 19, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nguồn: Gia đình Việt Nam