Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 15-19/11/2016

17:50 14/11/2016
Dự báo thời tiết trong năm ngày tới, thời tiết tại các tỉnh thành Bắc Bộ phổ biến là ít mưa, trưa chiều hửng nắng, nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời ấm áp hơn, chỉ còn se lạnh vào đêm và sáng.

Dự báo thời tiết nền nhiệt độ tại miền Bắc đã tăng lên nhanh, hiện tượng sương mù và mưa nhỏ vài nơi trong thời điểm ban sớm. Dự báo trong đêm nay và ngày mai, khối không khí lạnh sẽ tăng cường xuống phía nam nhưng với cường độ yếu và lệch đông nhanh nên hầu như thời tiết tại miền Bắc sẽ ít có biến đổi.

Trời phổ biến nhiều mây về đêm và sáng, lúc này mưa nhỏ có thể xuất hiện vài nơi tại vùng núi cao và sương mù nhẹ cũng xuất hiện tập trung tại những vùng tiếp giáp biển, nền nhiệt độ giảm nhẹ so với ngày hôm nay nhưng nhìn chung biến đổi không nhiều với thấp nhất từ 20 đến 23 độ, cao nhất dao động trong khoảng từ 26 đến 29 độ là phổ biến.

Sau đó, sang ngày 16 đến ngày 19, kiểu thời tiết này còn duy trì và vẫn chưa có một đợt không khí lạnh mạnh nào có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Miền Trung cũng tạm thời bước vào xu thế gián đoạn mưa trong hôm nay và hai ngày ngày kế tiếp. Do đới gió đông bắc tầng thấp suy yếu nhanh, trên hệ thống khí quyển tầng cao, không có hệ thống đặc biệt nào tác động nên toàn vùng có mây thay đổi, mưa chỉ xảy ra vài nơi tại khu vực trung Trung Bộ về đêm và sáng nhưng với lượng nhỏ; trưa chiều trời có nắng cùng nhiệt độ tăng cao từ 28 đến 30 độ tại các tỉnh Thanh Hóa đến Huế và 30 đến 32 độ từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận, về đêm và sáng thời tiết mát mẻ và nhiệt độ giảm xuống dao động trong khoảng 22 đến 25 độ.

Tuy nhiên, từ ngày 17/11, với ảnh hưởng của những nhiễu động từ biển tạt vào, nhiều khả năng mưa dông sẽ tăng trở lại tại khu vực trung và nam Trung Bộ, từ Quảng Bình đến Bình Thuận, cần đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: dự báo trong hai ngày tới, chi phối khu vực sẽ là trường gió đông đến đông nam hoạt động yếu nên toàn vùng mưa cũng không xảy ra nhiều. Tại vùng cao nguyên, trời phổ biến ít mưa, se se lạnh trong buổi sớm và có nhiệt độ trưa chiều tăng lên từ 28 đến 31 độ.

Trong khi đó, các tỉnh thành Nam Bộ, thời tiết sẽ mát mẻ về đêm và sáng, trưa chiếu có nắng cùng nhiệt độ tăng lên trong khoảng từ 31 đến 33 độ; về chiều tối và đêm mưa rào xảy ra ở một vài nơi. Cũng vào khoảng từ ngày thứ 17 giữa tuần, mưa dông khả năng tăng hơn về diện tại các tỉnh thành phía nam, nền nhiệt độ trưa chiều vì thế sẽ giảm nhẹ dần.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 15 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 15 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 15 đến ngày 16, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 17 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa rào và dông tập trung tại phía nam khu vực. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 15 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 17 đến ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông tập trung tại phía bắc khu vực. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 17 mưa dông tăng hơn dưới diện rải rác. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Ngày 15, ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi; Từ ngày 17 đến ngày 19 khả năng mưa rào và dông tăng hơn. Gió đông nam đến đông cấp 2-3..

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 15 đến ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam