Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 15-19/9/2016

20:38 14/09/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày 16, ngày 17 có mưa rào và dông rải rác. Từ khoảng đêm ngày 19, trời chuyển nhiều mây, vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết từ đêm nay đến ngày mai và thời đoạn một vài ngày sắp tới, trên toàn khu vực Bắc Bộ, mưa sẽ chỉ còn ở diện vài nơi, thời tiết nhanh chóng tốt dần lên, nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần trở lại.

Do đã bước vào những ngày mùa thu, nên mặc dù nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần, ngày có nắng trở lại nhưng sẽ không còn cảm giác nóng bức, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ phổ biến dao động trong khoảng 30-33 độ, thời tiết khô ráo góp phần thuận lợi cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ trong ngày 16, ngày 17 sẽ có mưa rào nhẹ rải rác do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500 mét, nhưng lượng mưa không nhiều và chủ yếu tập trung về đêm và sáng. Và xa hơn, đến khoảng đêm ngày 19, khối khí mát ở phía bắc lại có dấu hiệu di chuyển xuống phía nam nên thời tiết tại Bắc Bộ sẽ có chuyển biến nhẹ, trời nhiều mây hơn, vùng núi xuất hiện mưa và nền nhiệt độ giảm khoảng 1-2 độ, thời tiết mát mẻ.

Tại các tỉnh ven biển phía bắc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trong đêm nay cũng vẫn còn mưa rào rải rác và có nơi có dông do ảnh hưởng của trường gió đông nam sau bão. Sau đó từ ngày mai, mưa cũng sẽ giảm nhanh, ngày có nắng, thời tiết khô ráo trở lại, thuận lợi cho các hoạt động hong phơi nông sản cũng như là hoạt động lưu thông đánh bắt của tàu thuyền.

Còn tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ, mưa lớn cũng đã qua, thời tiết tại đây dần ổn định hơn. Trong 3 ngày sắp tới, mưa nhanh chóng giảm, ban ngày trời có thể hửng nắng và chiều tối vẫn có mưa dông cục bộ, lượng không nhiều. Nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần trở lại, trưa chiều phổ biến dao động từ 32 đến 34 độ.

Khoảng từ ngày 19, dải hội tụ nhiệt đới được thiết lập trở lại với trục qua khu vực Trung Bộ nên mưa được dự báo sẽ có xu hướng tăng trở lại và nền nhiệt độ giảm nhẹ.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong những ngày tới, trường gió tây nam vẫn duy trì hoạt động nên mặc dù số điểm mưa vừa, mưa to như thời đoạn trước đó sẽ không còn nhiều, thay vào đó là những cơn mưa rào tập trung về chiều tối, ban ngày trời có nắng gián đoạn. Nền nhiệt độ cũng có xu hướng tăng nhẹ hơn, cao nhất ngày vào khoảng 28-31 độ tại Tây Nguyên và khoảng 31-34 độ tại Nam Bộ.

Sau đó khoảng từ ngày 20, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới tạo điều kiện cho đới gió tây nam hoạt động mạnh hơn, mưa sẽ tăng hơn trên khu vực.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 16, ngày 17, khu Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng từ đêm ngày 19, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Phía đông Bắc Bộ

 Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng từ đêm ngày 19, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung ở vùng núi, gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 15 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 15 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam