Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 16-20/10/2016

18:49 15/10/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc mưa giảm từ ngày 16 đến ngày 18. Từ chiều tối đêm ngày 18 đến ngày 20, các tỉnh miền Bắc có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng.

Dự báo thời tiết mưa lớn vẫn còn xảy ra nhiều trong ngày hôm nay, và ngày mai đặc biệt tại các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục xảy ra mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Do mưa lớn dồn dập trong thời đoạn ngắn vì vậy.nên vẫn sẽ gây ra lũ lên trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Người dân khu vực này cần đề phòng tiếp tục nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi; ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình Do mưa nhiều nên nền nhiệt tại khu vực trong ba ngày tới không quá cao chỉ phổ biến từ 26-29 độ, riêng các tỉnh Nam Trung Bộ do mưa xảy ra ít hơn nên nền nhiệt cao hơn từ 1-2 độ.

Sau đó từ khoảng ngày 17, mưa sẽ tạm thời giảm về diện và lượng, sau đó mưa sẽ lại có xu hướng tăng trở lại từ khoảng đêm ngày 18 đến ngày 20, do dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực này có xu hướng hoạt động mạnh dần nên mưa sẽ có xu hướng tăng hơn tại tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Sau đó từ khoảng ngày 21, mưa tại khu vực này sẽ lại có xu hướng giảm.

Với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, gió tây nam hoạt động mạnh vào ngày mai, khu vực này vẫn tiếp tục xảy ra mưa vừa, mưa to. và dông. Đặc biệt lưu ý tại khuv ực Nam Bộ, ngoài tình hình mưa khu vực đang trong thời gian triều cường lên lớn nhất trong năm, dự báo sẽ đạt đỉnh trong khoảng ngày 19, 20/10, nguy cơ cao sẽ xảy ra ngấp úng ở vùng trũng thấp tại như một số nơi thuộc TP Hồ Chí Minh. Người dân cần đặc biệt lưu ý...

Sau đó từ khoảng ngày 18, mưa vẫn duy trì vào chiều tối tại các tỉnh Nam Bộ tuy nhiên tại ác tỉnh Tây Nguyên, mưa sẽ có xu hướng giảm hơn về cường độ, đặc biệt tại các tỉnh Bắc Tây Nguyên như Kon Tum, Gia Lai, mưa sẽ chỉ còn tập trung vào chiều tối, vào ban ngày có lúc trời hửng nắng với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 28-31 độ còn đối với khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất sẽ phổ biến ở mức 31-33 độ.

Quay trở lại với thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ, trong ngày hôm nay  mưa vẫn xảy ra rải rác tại các tỉnh nam đồng bằng và ven biển. Sau đó, từ ngày 16, mưa sẽ giảm dần, chỉ còn xuất hiện lác đác tại một vài tỉnh thuộc nam đồng bằng.

Sang ngày 17, ngày 18, ở tâng thấp không khí lạnh tăng cường nhưng sẽ không làm biến dổi thời tiết quá nhiều trời vẫn phổ biến ít mưa và có nắng vào ban ngày, nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 31-33 độ. Đặc biệt lưu ý từ khoảng chiều tối và đêm ngày 18 đến ngày 21, các tỉnh Bắc Bộ  có khả năng xuất hiện một đơt mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.  Quí vị nên đặc biệt lưu ý theo dõi bản tin thời tiết hàng ngày để có thông tin thời tiết thời tiết mới nhất.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to . Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 16, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 17,  ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía nam khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa rào và dông, riêng phía bắc có mưa vừa, mưa to Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Ngày 16, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Phía bắc gió đông bắc đến đông, phía nam gió tây nam cấp 3.

Từ ngày 17 đến ngày 20, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm ở phía bắc khu vực. Gió tây nam cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 16 đến ngày 20, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó khoảng từ ngày 16 đến ngày 17, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

6. Nam Bộ

Từ ngày 16 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và  rải rác có dông từ khoảng ngày 16 đến ngày 18, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

7. Khu vực Hà Nội.

Từ ngay 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 19, ngày 20, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nguồn: Gia đình Việt Nam