Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 16-20/11/2016

19:57 15/11/2016
Dự báo thời tiết nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục ấm áp trong 5 ngày tới. Trung và nam Trung Bộ có mưa dông tăng trở lại trong ngày 17, ngày 18 và khoảng ngày 20; đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Sự suy yếu nhanh chóng của khối không khí lạnh không những làm cho nhiệt độ ban ngày tại các tỉnh miền Bắc tăng nhanh mà từ đêm và sáng sớm ngày 14/11 nhiệt độ ở hầu khắp các nơi thuộc vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ đều ở mức trên 22 độ nên trời đã không còn lạnh nữa, ban ngày trời cũng đã hửng nắng nhiều trở lại.

Dự báo thời tiết trong thời đoạn 5 ngày tới (từ nay đến ngày 20/11) tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ ít có sự biến động, vẫn chưa có một đợt không khí lạnh mạnh nào có khả năng ảnh hưởng đến khu vực. Do vậy, trạng thái thời tiết trong những ngày tới sẽ phổ biến duy trì trạng thái nhiều mây trong thời điểm ban sớm, đồng thời sẽ có sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện rải rác, sau đó mây giảm dần, trưa chiều có nắng cùng nhiệt độ tăng lên, dao động trong khoảng từ 27 đến 30 độ, riêng một vài địa phương ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La vẫn có thể lên trên 31 độ. Những cơn mưa ít có khả năng xuất hiện, có chăng chỉ xảy ra ở một vài nơi với lượng không đáng kể, tập trung chính tại vùng núi, còn khu vực trung du và đồng bằng phổ biến không mưa.

Đến với các tỉnh miền Trung, trong những ngày tới thời tiết sẽ có đôi chút chuyển biến tại khu vực trung và nam Trung Bộ. Do chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió đông ở các tầng khí quyển trên cao, mưa dông sẽ có xu hướng gia tăng dần trên khu vực, cụ thể khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào tới Bình Thuận từ khoảng chiều tối ngày 16/11 có khả năng xuất hiện mưa rào. Mưa sẽ tăng hơn trong hai ngày tiếp theo (ngày 17 và ngày 18/11), xuất hiện trên diện rải rác và mở rộng dần lên phần từ Huế trở ra đến Quảng Trị. Mặc dù có mưa, nhưng nhận định đây không phải là đợt mưa lớn diện rộng như những ngày giữa tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua ở khu vực này. Sang ngày 19, mưa tạm thời giảm nhanh tại miền Trung, sau đó đến ngày 20 khả năng sẽ tăng trở lại cho các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Riêng khu vực bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh thời tiết vẫn khá ổn định trong thời đoạn năm ngày tới, mưa rào nếu có cũng chỉ xảy ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh trong ngày 18; những ngày còn lại phổ biến ít mưa, ban ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất trưa chiều ít biến đổi, dao động trong khoảng từ 28 đến 31 độ.

Đã là thời điểm giữa tháng 11, các tỉnh phía nam khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang bước dần vào mùa khô, tuy nhiên đây cũng là thời kỳ vẫn có khả năng xuất hiện những cơn mưa dông, nhất là ở các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ. Dự báo, trong thời đoạn 5 ngày tới, mưa dông sẽ tăng trở lại trên khu vực vào khoảng các ngày 17 và ngày 20; các ngày còn lại phổ biến có mưa dông vài nơi, trưa chiều có nắng, nền nhiệt độ tăng cao 29 đến 32 độ tại vùng cao nguyên và 32 đến 34 độ trên khu vực Nam Bộ. 

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 16 đến ngày 20, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 16 đến ngày 20, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 16 và ngày 19, ngày 20, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Ngày 17, ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông tập trung ở phía nam khu vực. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Ngày 16 và ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 17, ngày 18 và ngày 20, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 16 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 17 và ngày 20, mưa dông tăng hơn dưới diện rải rác. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 16 đến ngày 20, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi; Riêng ngày 17 và ngày 20, mưa dông tăng hơn dưới diện rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 16 đến ngày 20, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam