Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 17-21/8

21:26 16/08/2016
Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, mưa tăng lên trong ngày 18, ngày 19, có mưa lớn trên diện rộng, cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, thấp. Từ ngày 20 mưa có xu hướng giảm.

Dự báo đêm và sáng trong ngày mai (17/8) mưa vẫn xảy ra ở mức độ rải rác, tuy nhiên lượng mưa chưa nhiều phổ biến 10-30mm. Tuy nhiên, mưa lớn nhanh chóng quay trở lại từ ngày 18, khi vùng áp thấp nhiệt đới (nhiều khả năng mạnh lên thành bão) từ phía đông ảnh hưởng đến Bắc Bộ với mức độ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa sẽ có thể xảy ra mạnh mẽ nhất trong 2 ngày 18 và ngày 19, sau đó suy giảm hơn.

 

Ngoài ra, khu vực Vịnh Bắc Bộ và các tỉnh ven biển phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ bà con cùng hết sức đề phòng gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11. Như vậy, mưa đã kéo dài đến cả tuần này tại khu vực Bắc Bộ và Băc Trung Bộ, mưa lớn đã duy trì trong nhiều ngày, mặt đất đã chứa nhiều nước nên hiện tượng lũ quét và sạt lở đất lại được đưa lên cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2 nên người bà con hết sức lưu ý, cùng với đó nguy cơ cao xảy ra ngập úng ở những vùng trũng thấp. Từ khoảng ngày 20, 21, khi hệ thống gây mưa suy yếu, mưa tạm thời giảm hơn.

Trong khi mưa lớn xảy ra tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thì tại Trung Trung Bộ, mưa lại xảy ra với lượng rất ít vào lúc chiều tối. Ban ngày trời nắng nhiều và oi nóng. Đặc biệt tại các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Khánh Hòa, nắng nóng tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất vào lúc trưa và chiều phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ. Bà con nên hạn chế hoạt động ngoài trời vào lúc giữa trưa và nhớ bổ sung thêm nước uống để đảm bảo cho sức khỏe.

Lui xuống Nam Bộ và Tây Nguyên, gió mùa tây nam vẫn hoạt động mạnh mang lại những cơn mưa rào và dông vào lúc chiều tối. Đặc biệt tại Nam Bộ, một số nơi vào đầu giờ chiều đã xảy ra mưa. Do có mưa mà nền nhiệt tại Nam Bộ và Tây Nguyên không cao, tương đối dịu mát với nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên chỉ dao động từ 28-30 độ và tại Nam Bộ là 30-32 độ.

Còn vào đêm và sáng, tại các khu vực này trời khá mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất ngày phổ biến từ 21-23 độ ở Tây Nguyên và từ 24-26 độ ở Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 17 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 17 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; khả năng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía bắc.

Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác vào đêm và sáng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 17 đến ngày 19, phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, cần đề phòng gió giật trong cơn dông và sạt lở đất ở vùng núi. Phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3.

Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận           

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Riêng Ninh Thuận, Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 17 đến ngày 21, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 17 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; nguy cơ cao ngập úng ở một số vùng trũng khu vực nội thành từ ngày 18 và ngày 19..

Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông vào đêm và sáng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam