Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 17-21/9/2016

20:23 16/09/2016
Dự báo thời tiết hai ngày tới miền Bắc có nắng vào ban ngày, chiều tối mưa dông cục bộ xảy ra vài nơi. Ba ngày tới, Trung Bộ phổ biến mưa vài nơi, ngày nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối và đêm.


Dự báo thời tiết trong đêm nay và ngày mai, ngoại trừ các tỉnh vùng núi của phía tây như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai.. vẫn có khả năng lặp lại những cơn mưa rào thì còn lại hầu khắp các tỉnh thành thuộc Bắc Bộ bao gồm cả thủ đô Hà nội trời có mây thay đổi và ít có khả năng xảy ra mưa. Ban ngày toàn vùng có nắng cùng nhiệt độ lúc này tăng lên trong khoảng từ 32 đến 34 độ. Dự báo kiểu thời tiết này còn duy trì đến ngày chủ nhật cuối tuần nên không gây trở ngại cho các hoạt động giao thông và du lịch của người dân thuộc trung du, đồng bằng và ven biển của Bắc Bộ.

Lưu ý, từ khoảng ngày 19/9 (tức khoảng từ thứ 2 đầu tuần sau), thời tiết tại miền Bắc sẽ lại có biến đổi bởi tác động của khối không khí lạnh từ phía bắc. Theo nhận định hiện tại của Trung tâm dự báo thì khối không khí lạnh đầu mùa sắp tới thường qua nhanh và sự chuyển biến về nền nhiệt độ cũng rõ rệt hơn.

Dự báo thời tiết tại Bắc Bộ sẽ chuyển nhiều mây và có mưa rào và dông rải rác khi khối không khí lạnh về. Nhưng khi khối không khí lạnh đi qua thì toàn vùng thời tiết lại khô ráo trở lại. Và như vậy là từ trưa chiều ngày 20 sang ngày 21/9, thời tiết tại Bắc Bộ sẽ khô ráo, có nắng nhẹ cùng nền nhiệt độ giảm xuống, về đêm và sáng có cảm giác se se lạnh, rất đặc trưng cho những sớm đầu thu của miền Bắc.

Sau khi mưa, bão đi qua, thời tiết tại miền Trung đã ổn định trở lại. Dự báo trong ba ngày tới, hầu khắp các nơi trên khu vực có mây thay đổi, tại bắc và Trung Trung Bộ xác suất xảy ra mưa là ít cùng nhiệt độ trưa chiều ổn định trong khoảng từ 33 đến 35 độ nên người dân có thể tranh thủ sửa sang lại nhà cửa ruộng vừa, khắc phục những hậu quả khi cơn bão đi qua.

Trong khi đó, nam trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận cũng có nhiệt độ trưa chiều ít biến động, ở mức từ 32 đến 34 độ, vào lúc chiều tối mưa dông có thể xuất hiện tại các tỉnh cực nam như Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Dự báo đến ngày 20, ngày 21, cùng với tác động của khối không khí lạnh từ phía bắc, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới ngang qua khu vực nên mưa dông sẽ tăng từ diện rải rác đến nhiều nơi; nền nhiệt độ tại miền Trung xu hướng giảm trong hai ngày này.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do quá trình hội tụ gió tây nam có xu hướng thiết lập nên trong vòng 5 ngày tới, mưa dông trên khu vực xu hướng tăng hơn về cường độ. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng có dông sét và gió giật mạnh.

Do trời nhiều mây ngay từ thời điểm trưa chiều nên nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía nam không tăng cao với cao nhất chỉ dao động trong khoảng 27 đến 30 độ tại vùng cao nguyên và 30 đến 33 độ tại hầu khắp các tỉnh thành thuộc Nam Bộ. Tổng lượng mưa trong 5 ngày tới ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn so với cùng kỳ hàng năm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 17, ngày 18, mây thay đổi, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong khoảng chiều tối và đêm ngày 19 đến sáng ngày 20; những thời điểm khác ít mưa. Gió nhẹ.

Ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Thời tiết mát mẻ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 17, ngày 18, mây thay đổi, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong khoảng chiều tối và đêm ngày 19 đến sáng ngày 20; những thời điểm khác ít mưa. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Thời tiết mát mẻ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 17 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 17 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng cực nam có mưa dông rải rác vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 20, ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung vào lúc chiều tối và đêm. Cần đề phòng gió giật trong cơn đông. Nền nhiệt độ ít biến đổi.

Nam Bộ

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung vào lúc chiều tối và đêm. Cần đề phòng dông sét và gió giật trong cơn đông. Nền nhiệt độ ít biến đổi.

Khu vực Hà Nội

Ngày 17, ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong khoảng chiều tối và đêm ngày 19 đến sáng ngày 20; những thời điểm khác ít mưa. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Thời tiết mát mẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam