Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 18-22/11/2016

17:50 17/11/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ và bắc Trung Bộ phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù rải rác, ban ngày trời có nắng. Khoảng ngày 22, khu vực mỏm đông bắc và ven biển có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ.

Liên tục mấy ngày hôm nay, không khí lạnh suy yếu và di chuyển ra phía đông, không còn tác động đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, nên khu vực Bắc Bộ nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng trời phổ biến ít mưa, ngày nắng và khô ráo. Nhiệt độ vào lúc trưa chiều khá cao, phổ biến trong khoảng từ 28-31 độ.

Trong thời đoạn ba, bốn ngày sắp tới, thời tiết tại Bắc Bộ sẽ ít biến động do khối không khí lạnh chưa có dấu hiệu hoạt động mạnh trở lại, trời vẫn duy trì kiểu thời tiết nhiều mây về đêm và sáng sớm kèm sương mù rải rác. Vào ban ngày trời giảm mây, có nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 27-30 độ C, nhiệt độ thấp nhất về đêm cũng chỉ dao động 21-24 độ C, vùng núi có nơi thấp hơn. Thời tiết khá thuận lợi các hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Tuy nhiên, đến khoảng thời kỳ từ ngày 22, do ảnh hưởng của trường gió đông nam giàu ẩm nên khu vực các tỉnh ven biển sẽ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10 km, tàu thuyền khi lưu thông cần hết sức lưu ý.

Đến với khu vực Trung Bộ, trong hai ngày sắp tới, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh, do chịu ảnh hưởng của gió đông bắc tầng thấp có cường độ yếu nên thời tiết ở đây phổ biến ít mưa, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động trong khoảng 28-30 độ C.

Đối với khu vực còn lại của miền Trung, các tỉnh Quảng Bình đến Bình Thuận, do vẫn chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió đông ở các mực khí quyển trên cao hình thành từ chiều tối và đêm ngày 16, nên trong đêm nay và ngày mai, tại đây mưa rào và dông vẫn duy trì diện rải rác. Mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng, ban ngày mưa giảm, nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ dao động trong ngưỡng 28-30 độ C. Sang ngày 19, mưa tạm gián đoạn và ngày 20, ngày 21, mưa có khả năng sẽ tăng trở lại sau đó lan dần lên phía bắc khu vực.

Lui xuống các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong hôm nay ngày mai và ngày chủ nhật cuối tuần, do nằm ở phía bắc của rãnh thấp xích đạo nên mưa có thể xuất hiện rải rác ở các tỉnh thuộc nam Tây Nguyên và Nam Bộ, nền nhiệt độ sẽ giảm 1-2 độ C so với những ngày trước đó. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động phổ biến ở mức 30-32 độ C tại khu vực Nam Bộ, và 28-30 độ C tại khu vực Tây Nguyên. Riêng ngày thứ bảy, rãnh thấp hoạt động yếu hơn nên mưa tại khu vực vì thế mà giảm cả diện và lượng, ban ngày có nắng gián đoạn, thuận lợi hơn cho các hoạt động lưu thông cũng như các hoạt động ngoài trời của các bạn. 

III. Thời tiết các khu vực trong5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng; riêng ngày 22, trời nhiều mây hơn, có mưa rào rải rác tập trung tại khu vực mỏm đông bắc và ven biển. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 18 đến ngày 22 đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 18, ngày 21 và ngày 22, có mưa rào và dông rải rác tập trung tại phía nam khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Ngày 18, ngày 19, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưua rào và rải rác có dông tập trung trong ngày 20, ngày 21, sau có mưa rào và dông vài nơi. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 18 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 20 và ngày 21, mưa dông tăng hơn dưới diện rải rác. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 22, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông tăng hơn dưới diện rải rác trong ngày 17 đến sáng ngày 18 và ngày 20, ngày 21. Gió đông nam đến đông cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 18 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều có nắng, riêng ngày 22, trời nhiều mây hơn, đôi lúc có mưa rào nhẹ rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam