Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 18-22/12/2016

19:03 17/12/2016
Dự báo thờ tiết các tỉnh miền Bắc từ ngày 18, trời vẫn rét vào sáng sớm, tuy nhiên vào ban ngày trời chuyển nắng. Những ngày sau nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời chỉ còn rét vào đêm và sáng.

Sau mấy hôm, không khí lạnh tăng cường sâu xuống phía nam, trời khá rét tại khu vực Bắc Bộ, thì từ ngày hôm nay, trời đã bắt đầu có xu hướng ấm dần lên. Khối không khí lạnh đang trong quá trình suy yếu và rút ra phía đông, nên trời phổ biến ít mưa, ngày nắng và nhiệt độ tăng dần.

Trong đêm nay và sáng ngày mai, trời ít mây, nhiệt độ còn khá thấp do mặt đất bị phát xạ nhiệt vào trong không khí, trời vẫn rét sâu với nhiệt độ thấp nhất chỉ dao động trong khoảng từ 13-16 độ, trưa chiều mai, trời sẽ ấm hơn với nhiệt độ cao nhất ngày biến trong khoảng từ 19-22 độ. Sang hai ngày 19 và ngày 20, trời chuyển nhiều mây hơn vào đêm và sáng, nhiệt độ tiếp tục tăng thêm khoảng từ 2-3 độ mỗi ngày.

Ngày 21, ngày 22, nhiệt độ sẽ duy trì mức 17-20 độ vào đêm và sáng và 24-27 độ vào trưa và chiều, cảm giác rét vào sáng sớm sẽ bớt đi rõ rệt và đến trưa chiều trời càng ấp áp hơn. Nhìn chung trong ba ngày tới, thời tiết tại Bắc Bộ sẽ khô ráo, ít mưa, ngày nắng và ấm hơn nên rất thuận lợi cho bà con làm đất và thu hoạch rau màu, tuy nhiên trời ít mưa và khá khô, nên bà con cũng cần lưu ý tưới tiêu đủ nước cho cây trồng sinh trưởng tốt.

Trái ngược với tình hình thời tiết khô ráo tại Bắc Bộ những ngày tới thì tại miền Trung trời vẫn tiếp tục duy trì mưa rào và dông trên diện rộng, dự báo đợt mưa này sẽ kết thúc vào ngày 21/12. Hiện tại, không khí lạnh đang suy yếu.

Tuy nhiên, nhiễu động trong đới gió đông trên cao vẫn còn hoạt động mạnh làm thời tiết tại miền Trung duy trì trạng thái nhiều mây, các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến tận Bình Thuận có mưa rào và dông, trong đó các tỉnh từ Quảng Ngãi trở vào đến Ninh Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa dự báo trong khoảng từ 30-50mm/ngày, có nơi mưa rất to với lượng mưa có khả năng lên đến trên 100mm/ngày.

Do có mưa lớn, cộng thêm các hồ thủy điện xả lũ nên lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận tiếp tục lên cao, tình trạng ngập lụt diễn ra nghiêm trọng ở Tuy Hòa (Phú Yên), có nơi ngập sâu từ 2-3, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Sau đó, từ ngày 22/12 mưa sẽ có xu hướng giảm nhanh cả về diện và lượng, chỉ còn tập trung tại các tỉnh từ Huế đến Quảng Ngãi với lượng không nhiều. Do mưa liên tiếp nhiều qua nên nền nhiệt tại đây có ít biến động, cao nhất trưa chiều phổ biến  trong ngưỡng 25-27 độ C tại các tỉnh Trung Trung Bộ, các tỉnh phía Nam của khu vực nhiệt độ cao hơn 2-3 độ C.

Trong khi đó tại phía Bắc trong hai ngày đầu vẫn duy trì rét vào đêm và sáng sớm, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần, phổ biến trong khoảng 22-25 độ.

Lui xuống phía nam, đến với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong hôm nay, mưa tạm thời suy giảm ở các khu vực này, tuy nhiên, sang ngày mai 19/12 và ngày 20/12, nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh hơn và mở rộng xuống phía nam, nên Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ trong sẽ có mưa rào và dông trở lại.

Thậm chí phần phía nam Tây Nguyên còn có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Do có mưa mà nền nhiệt tại các khu vực này thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 24-26 độ ở Tây Nguyên và từ 28-30 độ ở Nam Bộ.

Trong khi đó, khu vực miền Tây Nam Bộ trời vẫn phổ biến ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 29-31 độ. Sau đó từ ngày 21, mưa sẽ cõ xu hướng giảm nhanh cả diện và lượng, mưa chỉ xảy ra cục bộ, mang tính chất địa phương nên mưa xuất hiện vào thời điểm chiều muộn, ban ngày trời nắng nhiều hơn thuận lợi cho đời sống sinh hoạt của bà con.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 22,  phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.   

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 18, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.
Từ ngày 19 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, nền nhiệt độ tiếp tục có xu hướng tăng. Trời rét nhẹ về đêm và sáng sớm.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 18 đến ngày 20, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa rào rải rác. Gió  bắc đến tây bắc cấp 2-3.
Ngày 21, ngày 22 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía nam khu vực. Gió  bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 18 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận có mưa vừa đến mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông.
Ngày 21, ngày 22 phía bắc nhiều  mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên 

Từ ngày 18 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa rải rác tập trung ở phía đông khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 18 đến ngày 20, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày ngày 19, ngày 20. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. 
Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 18, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.
Từ ngày 19 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam