Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 19-23/12/2016

19:27 18/12/2016
Dự báo thời tiết nền nhiệt độ tại miền Bắc có xu hướng tăng, đêm và sáng xuất hiện sương mù rải rác. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, trong đó từ Bình Định đến Ninh Thuận có mưa.

Dự báo thời tiết trong ngày mai, khối không khí lạnh tiếp tục suy yếu, nền nhiệt độ tại miền Bắc xu hướng tăng: về đêm và sáng trời nhiều mây, lúc này nhiệt độ thấp nhất tăng lên từ 15 đến 18 độ, trưa chiều trời có nắng nên nhiệt độ tăng lên ấm áp và dao động trong khoảng từ 22 đến 25 độ.

Sau đó, sang ngày thứ 3 và thứ 4 giữa tuần vẫn chưa có một đợt không khí lạnh mạnh nào có khả năng ảnh hưởng đến miền Bắc. Do vậy, nền nhiệt độ tại miền Bắc tiếp tục xu hướng tăng, trời chỉ còn lạnh về đêm và sáng, trưa chiều sẽ có nắng và nhiệt độ tăng lên, có thể đạt 24 đến 27 độ, phía tây khu vực có nơi còn tăng cao trên 27 độ. Cùng với đó là độ ẩm không khí tăng nhanh, về đêm và sáng trời nhiều mây và có sương mù.

Nhận định, khoảng chiều tối ngày 21/12, khối không khí lạnh phía bắc sẽ tăng cường trở lại nhưng với mức độ yếu và lệch đông nhanh nên sự biến đổi về nền nhiệt độ là không nhiều.

Sau đó, từ ngày 23 đến ngày 25/12, nền nhiệt độ sẽ tăng trở lại, trời chỉ lạnh về đêm và sáng ở vùng đồng bằng, lúc này mưa nhỏ và sương mù sẽ xuất hiện ở một vài nơi, đến trưa chiều trời có nắng và nhiệt độ tăng lên từ 24 đến 26 độ.

Thông thường đến giữa tháng 12, mưa lũ cao điểm tại phía nam của miền Trung đã không còn, tuy nhiên năm nay thời tiết có nhiều biến động đặc biệt hơn, đã đến ngày 18/12 mà mưa tại miền Trung vẫn còn.

Trong đêm qua đến sáng nay, ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận đã có mưa trở lại, một số nơi mưa vừa, mưa to. Riêng Khánh Hòa đạt từ 30 đến 40 mm. Dự báo đợt mưa này còn kéo dài đến hết ngày mai với vùng mưa vừa, có nơi mưa to tiếp tục xảy ra tại Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Sau đó, từ ngày 20, cường độ mưa sẽ giảm dần. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nên người dân trên khu vực tiếp tục cảnh giác cao với khả năng sạt lở đất và ngập lụt tại vùng trũng, thấp. Dự kiến đợt mưa lớn lần này tại miền Trung về cơ bản sẽ tạm thời chấm dứt từ ngày 21/12 (tức từ ngày thứ 4 giữa tuần sau).

Các tỉnh thành thuộc vùng cao Tây Nguyên, mưa dông dự báo cũng tăng lên dưới diện rải rác trong hôm nay và hai ngày đầu tuần tới, sau đó cũng từ ngày 21/12, đợt mưa lần này về cơ bản sẽ chấm dứt trên khu vực.

Trong khi đó, với các tỉnh thành thuộc Nam Bộ, mưa dông sẽ phân bố không đều trong 2 ngày tới, nếu có sẽ chỉ là những cơn mưa rào tại các tỉnh thành miền đông là chủ yếu, sau đó từ ngày thứ 4 giữa tuần sau, toàn vùng sẽ trở lại trạng thái thời tiết có mây thay đổi, mưa xảy ra vài nơi vào lúc chiều muộn đến đêm; ban ngày trời có nắng gián đoạn và thuận lợi cho các hoạt động sản xuất của bà con.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 19 đến ngày 23,  đêm và sáng nhiều mây, có sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.   

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 19 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 19 đến ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc đếm và sáng trời lạnh.
Ngày 22, ngày 23, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 19 đến ngày 20, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông.
Từ  ngày 21 đến ngày 23, đêm và sang nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên 

Ngày 19, ngày 20, nhiều mây, có mưa rào rải rác tập trung tại phía nam khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Từ ngày 21 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Ngày 19, ngày 20, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung tại miền đông của khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Từ ngày 21 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 19 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG