Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 2-6/12/2016

02:12 02/12/2016
Dự báo thời tiết miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, trời rét và khô hanh trong ngày mai, sau đó, trời chuyển nhiều mây hơn vào đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất và độ ẩm có xu hướng tăng hơn, tình trạng khô hanh giảm bớt.

Hiện tại khối không khí lạnh đã ổn định  nên trong ngày hôm nay đã xuất hiện nắng từ rất sớm, trời quang mây nhiệt độ trong ngày có xu hướng tăng nhẹ, tuy nhiên sau khi nắng tắt nhiệt độ sẽ giảm nhanh chóng, với nhiệt độ thấp trong đêm nay dao động trong khoảng 13-16 độ C, vùng núi từ 11-13 độ C. Trong ngày mai, kiểu thời tiết hạnh khô sẽ tiếp tục chi phối khu vực Bắc Bộ với độ ẩm ban trưa có thể hạ xuống 40 đến 50%, trời rét buốt trong thời điểm tối muộn, về đêm và sáng sớm.

Dự báo ngày từ ngày 03 đến ngày 05, không khí lạnh sẽ suy yếu dần và di chuyển ra phía đông. Bắc Bộ nhiều mây hơn vào đêm và sáng, nền nhiệt độ xu hướng tăng, nhiệt độ ban đêm sẽ tăng lên khoảng từ 1- 2 độ, độ ẩm cũng tăng, trời tiếp tục rét nhưng hiện tượng hanh khô sẽ giảm bớt. Sang ngày 06, khả năng khối không khí lạnh tiếp tục được tăng cường và bổ sung, trời sẽ chuyển nhiểu mây hơn, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ giảm 1-2 độ C. Bà con chú ý, nên che chắn chuồng trại vật nuôi, gia súc và dự trữ thức ăn tránh hiện tượng rét buốt kéo dài ảnh hưởng tới năng suất vật nuôi.

Đáng chú ý nhất là tình hình mưa đang diễn ra tại khu vực các tỉnh Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên trong hôm nay đến ngày 3/12 ở các tỉnh từ Huế đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to; riêng Quảng Nam đến Bình Định có mưa to đến rất to. Đến ngày 4/12, vùng mưa xu hướng dịch chuyển ra phía bắc, các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh,lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định dao động ở mức cao. Mực nước trên một số sông như sau: 

  - Sông Trà Khúc tại Trà Khúc ở mức 4,9m, mức BĐ2; 
   - Sông Vệ tại Sông Vệ ở mức 5,0m, trên BĐ3 0,5m; 
   - Sông Kôn tại Thạnh Hòa lên mức 8,0m, ở mức BĐ3. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định. Đặc biệt là các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Nghĩa Hành, Mộ Đức (Quảng Ngãi); Tây Sơn, Hoài Ân, Quy Nhơn (Bình Định).  Đặc biệt là các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Nghĩa Hành, Mộ Đức (Quảng Ngãi); Tây Sơn, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định). Theo nhận định của các chuyên gia trong vài ngày tới, mưa trên khu vực miền Trung vẫn có khả năng lặp lại, điều này cũng tương đối phù hợp với thời tiết thường xảy ra vào thời điểm này hàng năm do thời kỳ này vẫn đang trong tháng mùa mưa tại các tỉnh thuộc trung và nam Trung Bộ, vì vậy bà con cần chủ động có kế hoạch sản xuất phù hợp với tình hình thời tiết sắp tới ở khu vực này.

Tại vùng cao Tây Nguyên, trong hôm nay và ngày mai, tiếp tục có mưa rào và dông tại các tỉnh như Kon Tum, Gia Lai và Đắc Lắc.Sau đó, sang hai ngày nghỉ cuối tuần, mưa trên khu vực cũng giảm dần xuống diện vài nơi. Trong khi đó, tại các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa dông tập trung tại khu vực miền tây trong hôm nay và hai ngày sắp tới, trong đó đáng lưu ý là các tỉnh ven biển như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau sẽ có mưa dông lượng khá kèm theo hiện tượng gió giật mạnh. Nền nhiệt độ trên khu vực Nam Bộ vì vậy sẽ giảm nhẹ hơn cho đến ngày thứ 7 cuối tuần này. Ngày 05, mưa sẽ tạm giảm nhưng sang đến ngày 06 mưa có khả năng tăng trở lại.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 02, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét, vùng núi cao có rét đậm.

Từ ngày 04 đến ngày 06, mây thay đổi, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 02, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3.Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Từ ngày 04 đến ngày 06/12, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 02 đến ngày 04/12, nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

Ngày 05, ngày 06, nhiều mây, có mưa rải rác ở phía nam khu vực; riêng ngày 06,có mưa, phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận     

Ngày 02, ngày 03, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Ngày 04, ngày 05/12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 06, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3.Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 02 đến ngày 5/12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông tại phía bắc khu vực trong ngày 02; sau có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 6, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 02 đến ngày 05/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 02 và ngày 03, có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở miền tây khu vực. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 06, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Ngày 02, 03, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 04 đến ngày 06/12, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.Đêm và sáng trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam