Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 20-24/9/2016

19:08 19/09/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ từ ngày 20 đến ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ ngày 24 có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết trong đêm nay, ngày mai, không khí lạnh từ phía bắc sẽ được tăng cường tuy nhiên bản chất khối khí khô nên sẽ không biến chuyển thời tiết quá nhiều, mưa chỉ xuất hiện lác đác tại vài tỉnh vùng núi, sau đó vào ban ngày trời vẫn chuyển nắng ráo, tuy nhiên sang ngày mai, nền nhiệt cũng sẽ giảm hơn so với ngày hôm nay, nhiệt độ ban trưa chỉ phổ biến từ 29-32 độ.

Từ ngày 21 đến ngày 24, khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục nằm trong  khối khí khô nên toàn khu vực hầu như ít mưa, trời sẽ chuyển se lạnh vào sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất toàn khu vực phổ biến ở mức 23-26 độ, vào ban ngày trời chuyển nắng hanh với nhiệt độ cao nhất chỉ lên đên mức 29-31 độ. Thời tiết lưu ý trời sẽ chuyển se lạnh vào sáng sớm. Riêng ngày 24 khu vực đồng bằng Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao có mưa rào và dông rải rác.

Với các tỉnh Trung Bộ, trong những ngày tới khu vực này sẽ chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh từ phía bắc và dải hội tụ nhiệt đới được thiết lập qua khu vực này. Với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trong đêm nay do tác động của không khí lạnh kết hợp với địa hình nên khu vực này có mưa rải rác, sau đó khu vực  này từ ngày 21 đến ngày 24 còn ảnh hưởng của rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới nên nên mưa sẽ tăng hơn về cường độ, có nơi sẽ xảy ra mưa vừa, mưa to. Cần đề phòng gió giật trong cơn dông.

Còn đối với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận,  từ ngày mai đến ngày 24 dải hội tụ nhiệt đới thiết lập qua khu vực này nên sẽ có mưa rải rác. Nền nhiệt có xu hướng giảm dần, nhiệt độ cao nhất toàn khu vực chỉ phổ biến từ 31-33 độ.

Còn đối với các tỉnh thuộc Tây Nguyên và nam Bộ, trong chiều tối nay mưa vẫn chỉ xảy ra ở diện rải rác, tuy nhiên từ ngày mai đến ngày 24, khu vực này sẽ chịu ảnh hưởng kết hợp của rìa nam dải hội tụ nhiệt đới thiết lập qua khu vực Trung Bộ nên mưa sẽ tăng hơn về diện và lượng, đặc biệt tại khu vực Nam Bộ có nơi còn xảy ra mưa vừa, mưa to. Cần hết sức đề phòng tố lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Do mưa tăng nên nền nhiệt có xu hướng giảm ,nhiệt độ cao nhất tại khu vực Nam Bộ chỉ phổ biến từ 29-32 độ. Còn khu vực Tây Nguyên chỉ phổ biến từ 28-31 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 20 đến ngày 24, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Riêng khu vực đồng bằng ngày 24 có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 20 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 20 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 20 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 20 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng dông sét và gió giật mạnh.   

Khu vực Hà Nội

Ngày 21 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Độ ẩm giảm, thời tiết khô ráo, mát mẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam