Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 22-26/8/2016

20:46 21/08/2016
Dự báo thời tiết 5 ngày tới: Bắc Bộ nhiều mây về đêm và sáng, khả năng có mưa rào và dông rải rác; trưa chiều mưa giảm. Từ ngày 24/8 mưa có xu hướng giảm, nhiệt độ tăng nhẹ.

Bão số 3 đi qua tuy nhiên mưa rào còn duy trì tại các tỉnh thuộc Tây Bắc, Việt Bắc và đồng bằng Bắc Bộ; Dự báo trong hai đến ba ngày đầu tuần tới, đới gió đông đến đông nam giàu ẩm tiếp tục duy trì tại miền Bắc, do vậy trong khoảng thời gian chiều tối, đêm và sáng, khu vực sẽ có mưa rào và dông khả năng có gió giật mạnh. Đến trưa chiều, mưa giảm, trời có nắng, cường độ vừa phải cùng nhiệt độ tăng lên nhưng không quá cao, dao động từ 31 đến 33 độ là phổ biến. Từ ngày 25/8 trở đi mưa có xu hưởng giảm hơn, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Với ven biển miền Trung, trong thời kỳ tới, dải mưa dông được dự báo sẽ vắt ngang qua khu vực Trung Trung Bộ, tuy chưa hoạt động quá mạnh nhưng chi phối thời tiết khu vực trong những ngày tới sẽ là kiểu thời tiết có mưa nắng đan xen, độ ẩm không khí cao hơn và nền nhiệt độ trưa chiều xu hướng giảm, thời tiết không còn nóng bức như thời kỳ trước đó. Đặc biệt vào lúc chiều tối, đêm và sáng, với độ bất ổn định trong không khí là lớn nên một số nơi trên khu vực sẽ có mưa vừa và dông, trong cơn dông cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh. Mưa dông sẽ tập trung nhiều hơn ở các tỉnh Trung  và Nam Trung Bộ.

Khu vực còn lại các tỉnh thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ chịu sự chi phối của gió mùa tây nam, trong ba ngày tới, kết hợp với rìa phía nam của dải mưa dông nên mưa có xu hướng tăng hơn, thời gian mưa xảy ra trong ngày thường trong khoảng trưa chiều tại các tỉnh miền tây Nam Bộ và đến chiều tối đến đêm sẽ là miền đông Nam Bộ và hầu khắp khu vực Tây Nguyên, ngoài mưa dông thì khả năng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy và gió giật mạnh sẽ tăng hơn về tần suất xuất hiện trên khu vực nên bà cũng cần hết sức đề cao cảnh giác.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 23, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 33 độ, thấp nhất 23 – 26 độ.

 Từ ngày 24 đến ngày 26, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ tăng nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều mưa giảm. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 33 độ, thấp nhất 24 – 27 độ.

Từ ngày 24 đến ngày 26, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ tăng nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 22 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 34 độ, thấp nhất 25 – 27 độ.

Từ ngày 25 đến ngày 26, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác lúc đêm và sáng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ, thấp nhất 25– 28 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nhiệt độ tại Tây Nguyên cao nhất từ 28 – 31 độ, thấp nhất  từ 21 – 24 độ; Tại Nam Bộ cao nhất từ 31 – 33 độ, thấp nhất  từ 25 – 27 độ

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 22 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều mưa giảm. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 33 độ, thấp nhất 24 – 27 độ.

Từ ngày 24 đến ngày 26, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ tăng nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam