Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 22-26/9/2016

21:13 21/09/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ thời tiết trong 2 ngày đầu phổ biến ít và có nắng vào ban ngày. Các tỉnh Trung Bộ mưa lớn vẫn itếp tục xảy ra từ Nghệ An đến Quảng Nam.

Dự báo thời tiết đáng chú ý nhất trong những ngày tới là thời tiết tại các tỉnh Trung Bộ,  do chịu ảnh hưởng kết hợp của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với nhiễu đông trong đới gió đông trên cao nên mưa tiếp tục xảy ra nhiều nơi tại khu vực này, đặc biệt tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quàng Nam có mưa, mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Do mưa lớn, trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến lên mức báo động (BĐ)1-BĐ2; riêng thượng lưu sông Hiếu (Nghệ An), sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam. Mưa lớn có khả năng kéo dài đến hết ngày 23, sau đó sẽ có xu hướng giảm dần về diện và lượng.

Còn đối với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của rìa nam dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió tây nam,  nên mưa tại khu vực này vẫn xảy ra nhiều nơi, đặc biệt có nơi vẫn có thể xảy ra mưa vừa, mưa to. Đặc biệt lưu ý tại khu vực Tây Nguyên cũng cần đề phòng lũ lên trên sông suối và sạt lở đất đá. Do mưa tăng nên nền nhiệt trong ngày khá mát mẻ với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 28-31 độ tại các tỉnh Tây Nguyên và 31-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ..Mưa cũng sẽ tập trung nhiều đến ngày 23, sau đó từ ngày 24, mưa tại khu vực này cũng có xu hướng giảm dần.

Trở lại với thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, trong những ngày tới tại các tỉnh Bắc Bộ biến đổi không quá nhiều, trời phổ biến không mưa và có nắng khô vào ban ngày. Vào đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất dao động từ 23-26 độ, vào ban ngày trời khá nắng ráo, độ ẩm ban trưa giảm thấp chỉ dao động từ 50-60%, nhiệt độ cao nhất có thể tăng lên ngưỡng  32-34 độ.

Thời tiết nói chung khá thuận lợi cho người dân thu hoạch và chăm sóc cây trái. Sau đó từ khoảng ngày 24, ngày 25, do tác động của đới gió đông nam ẩm nên khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rải rác vào đêm và sáng sớm.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Riêng phía đông nam ngày 24, ngày 25 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 23, ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng từ ngày 22 đến ngày 24 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Riêng phía bắc ngày 22 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 22 đến ngày 23 có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 21 đến ngày 23 có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.                               

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 22 đến ngày 23, ngày 26,  mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rải rác, riêng khu vực Đồng Bằng có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam