Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 23-27/9/2016

19:35 22/09/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ thời tiết từ chiều ngày 23 đến ngày 25, khu vực có khả năng xuất hiện mưa rải rác. Các tỉnh Trung Bộ mưa lớn vẫn xảy ra ở khu vực Bắc Trung Bộ đến hết ngày 23.

Dự báo thời tiết tiết trời mát mẻ và khô ráo tại Bắc Bộ có khả năng duy trì trong hôm nay và ngày mai, từ chiều tối ngày mai 23 do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao, nên tại phía đông Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, đặc biệt tại các tỉnh nam đồng bằng và ven biển sẽ có mưa với lượng khá. Mưa sẽ tập trung chính vào ngày 24, sau đó sẽ có khả năng giảm dần cả về diện và lượng. Từ ngày 26 trở đi, Bắc Bộ sẽ quay trở lại trạng thái thời tiết tốt, ban ngày có nắng, nền nhiệt độ trong ngày tăng nhẹ trở lại.

Tình hình thời tiết xấu vẫn tiếp tục diễn ra tại Trung Bộ, trong ngày hôm nay trời vẫn tiếp tục duy trì mưa dông với lượng khá suốt dọc khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, Khánh Hòa. Trong ngày mai, vùng mưa lớn sẽ lan dần lên các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Do có mưa lớn kéo dài nên mực nước trên các sông đang ở mức báo động 2-báo động 3 với lũ xuất hiện trên hệ thống sông suối thuộc khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị; ngập úng vũng ven sông các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế và Nam Tây Nguyên, gây nên những trở ngại và nguy hiểm đối với đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất, do vậy, người dân cần hết sức đề phòng và có biện pháp phòng chống, giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và tài sản. Sang đến ngày 24, ngày 25, mưa sẽ có xu hướng giảm dần về lượng.

Nằm ở rìa phía nam của hệ thống thời tiết trên nên trong ngày hôm nay và ngày mai, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có kèm dông sét, gió giật mạnh người dân khi luu thông cần chú ý quan sát, đề phòng các đoạn đường trũng thấp. Sau đó mưa sẽ có xu hướng giảm dần về diện và lượng, chỉ còn tập trung chính vào chiều tối và đêm, ban ngày trời xuất hiện nắng trở lại và nền nhiệt độ trong ngày tăng nhẹ. Đến ngày 26, ngày 27, mưa rào và dông có khả năng sẽ tăng trở lại nhưng thời gian mưa vẫn tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 23 đến ngày 27, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Riêng phần đông nam ngày 24, ngày 25 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 23, ngày 26 và ngày 27 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng từ chiều tối và đêm ngày 23 có mưa rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực đồng bằng có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 23, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi rất to và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 24, nhiều mây, có mưa, phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 25 đến ngày 27, mây thay đổi, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 25, sau có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 23 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 26,  27 mây thay đổi, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 23, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.                

Từ ngày 24 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 23, ngày 26 và ngày 27, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.                                                             

Khu vực Hà Nội

Ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 26, ngày 27, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam