Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 24-28/6/2016

19:20 23/08/2016
Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 24-28/6/2016: Bắc Bộ mưa tập trung trong ngày 27, ngày 28. Những ngày khác, mưa giảm, trưa chiều có nắng. Miền Trung có mưa nắng đan xen, nền nhiệt độ trưa chiều giảm hơn so với thời kỳ trước.

Dự báo tình hình thời tiết tổng quan trong 5 ngày tới

Trong sáng nay rãnh áp thấp qua khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục gây mưa dông rải rác cho khu vực này. Tuy nhiên vào ban ngày mưa giảm hơn, trưa chiều trời chuyển nắng, nhiệt độ ban trưa sẽ phổ biến ở mức từ  31-33 độ.

Sau đó sang ngày mai khi rãnh áp thấp có xu hướng dịch chuyển dần xuống phía nam thì mưa tại Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm dần về diện và lượng, chỉ còn xuất hiện ở một số tỉnh thuộc đồng bằng như là Ninh Bình, Thái BÌnh, Nam Định vào đêm và sáng sớm, còn các khu vực khác thuộc Bắc Bộ, trời sẽ chuyển nắng nhiều hơn  vào ban ngày và nền nhiệt có xu hướng tăng dần. Nhiệt độ ban trưa trên toàn khu vực sẽ phổ biến ở mức 32-35 độ. Trời sẽ khá oi nóng vào thời điểm ban trưa. Như vậy sau đợt mưa lớn do bão số 3 gây ra trong ba ngày tới mưa sẽ tam thời giảm trời sẽ chuyển tạnh ráo hơn tạo điều kiện cho người dân khắc phuc hậu quả do mưa lớn gây ra.

 

Dự báo thời tiết khoảng ngày 27, ngày 28, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa phía bắc mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Còn đối với các tỉnh thuộc Trung Bộ, rãnh áp thấp bị đẩy dịch xuống vắt qua khu vực Bắc Trung Bộ nên trong chiều tối nay và ngày mai tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, thời gian mưa sẽ xuất hiện bất kể thời gian trong ngày. Sau đó rãnh áp thấp này suy yếu dần thì mưa tại khu vực này cũng sẽ giảm dần chỉ còn tập trung tại các tỉnh phía nam.

Với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, cũng do tác động của dải mây dông nên khu vực này trong những ngày tới cũng sẽ có mưa nắng đan xen trong ngày, nền nhiệt cũng sẽ giảm mạnh, nắng nóng duy trì trong những gnày vừa qua sẽ suy giảm đáng kể, nhiệt dộ cao nhất ngày chỉ phổ biến từ 31-34 độ. Ngày 27, ngày 28 toàn khu vực Trung Bộ, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong những ngày tới, gió tây nam còn hoạt động mạnh trơng chiều tối nay và chiều tối mai, mưa dông sẽ xảy ra diện nhiều nơi, đặc biệt tại các tỉnh ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng đề phòng xảy ra gió giật trong cơn dông.

Sau đó gió tây nam sẽ tạm thời giảm hơn về cường độ, mưa tại khu vực này sẽ giảm hơn về diện và lượng chỉ còn xảy ra rải rác vào chiều tối vào ban ngày có nắng gián đoạn với nhiệt độ ban trưa phổ biến từ 28-31 độ tại khu vực Tây Nguyên và 31-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ.  Ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 24 đến ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 27 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 24 đến ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Ngày 25, ngày 26, phía bắc mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Từ ngày 24 đến ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 27 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 24 đến ngày 27, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió tây nam cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 24 đến ngày 27, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.  Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió tây nam cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 24 đến ngày 26, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 27,  ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam