Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 24-28/9/2016

19:49 23/09/2016
Dự báo thời tiết tại miền Bắc mưa xuất hiện trở lại trong ngày 24 đến sáng ngày 25. Sau đó phổ biến ít và có nắng vào ban ngày, nhiệt độ tăng nhẹ trở lại.

Dự báo thời tiết trong đêm nay và ngày mai, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên trời sẽ nhiều mây hơn, xuất hiện mưa rào và dông rải rác tại các tỉnh thành thuộc phía đông của Bắc Bộ với vùng mưa chủ yếu tập trung tại các tỉnh trung du, nam đồng bằng và ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nội... Và không loại trừ khả năng xảy ra sẽ có những điểm có lượng mưa khá nên bà con cần lưu ý che chắn, tưới tiêu hợp lý đề phòng ngập úng cho cây trồng và rau màu.

Do có mưa nên nhiệt độ cao nhất ngày sẽ chỉ phổ biến dao động trong khoảng từ 28-31 độ, trời mát mẻ, dễ chịu. Sang đến ngày 25 mưa bắt đầu giảm dần, chỉ còn những cơn mưa rào nhẹ tập trung về đêm và sáng. Từ ngày 26 đến ngày 28, sau khi các hình thế gây mưa tạm thời suy yếu, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc quay trở lại trạng thái khô ráo, có nắng, nền nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Còn tại khu vực Trung Bộ, trong đêm nay và ngày mai, khu vực có lượng mưa khá sẽ lan dần lên phía bắc, ảnh hưởng chủ yếu đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, còn khu vực Trung và Nam Trung Bộ mưa sẽ giảm dần về diện và lượng. Tuy nhiên, do có mưa lớn trong những ngày qua nên bà con vẫn cần đề phòng lũ trên hệ thống các sông suối vẫn đang ở mức báo động 2. Từ ngày 25, mưa giảm nhanh dần và sang đến những ngày  đầu tuần tới, thời tiết phổ biến ít mưa, ngày có nắng trở lại, trời khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động khắc phục hậu quả do mưa lớn để lại.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 3 ngày tới, đới gió tây nam hoạt động với cường độ trung bình, toàn vùng có nắng gián đoạn trong ngày, mưa dông rải rác tăng trở lại trong khoảng chiều tối và đêm. Sang đến những ngày đầu tuần sau, do tốc độ hội tụ gió có xu hướng mạnh hơn nên mưa sẽ tăng về cường độ tại khu vực Nam Bộ, đặc biệt vùng ven biển có thể xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to; đề phòng dông lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng phía đông nam ngày 24 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 24, ngày 25, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 24, sau đêm và sáng có mưa rào rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhe.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 24, ngày 25, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa vừa tập trung trong ngày 24. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận        

Ngày 24, ngày 25, đêm và sáng nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác, phía nam có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác, phía nam có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 24 đến ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 27, ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Từ ngày 24 đến ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 27, ngay 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Ngày 24, ngày 25, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung chính từ chiều tối ngày 23 đến ngày 24; sau đêm và sáng có mưa rào rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam