Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 25-29/11/2016

19:18 24/11/2016
Dự báo thời tiết miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi có rét đậm. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, trong đó ngày 26 và ngày 29 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo thời tiết 5 ngày tới, cứ liên tiếp khoảng 2 đến 3 ngày, khối không khí lạnh từ phía bắc lại có điều kiện xâm nhập xuống miền Bắc nước ta, cụ thể khoảng ngày 26 và ngày 29, không khí lạnh lại tăng cường trở lại, do vậy các tỉnh miền Bắc duy trì rét trong nhiều ngày, vùng núi còn xảy ra rét đậm với nhiệt độ trung bình ở dưới 15 độ.

Tuy nhiên, đợt rét này chủ yếu là rét khô, những ngày nằm sâu trong khối khi lạnh ổn định, các tỉnh miền Bắc còn đôi lúc hửng nắng nhẹ và nhiệt độ trưa chiều tăng lên ấm áp hơn, phổ biến cao nhất ở khoảng từ 20 đến 23 độ, khu vực Tây Bắc từ 23 đến 25 độ.

Trong khi các tỉnh miền Bắc trời rét và khô thì sự hoạt động của đới gió đông bắc kết hợp với điều kiện địa hình lại mang đến những cơn mưa dông có lượng khá tại các tỉnh miền Trung, tập trung tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Dự báo trong 5 ngày tới, tại bắc và trung Trung Bộ thường xuyên có mưa, trong đó các ngày 26 và ngày 29 nhiều nơi còn có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nên bà con sinh sống trên khu vực cũng cần lưu ý. Trời rét từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trong khi đó từ Quảng Bình đến Huế, thời tiết cũng lạnh hơn.

Các tỉnh còn lại thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết trong 5 ngày tới không có nhiều biến động đặc biệt, ngoại trừ vùng gió mạnh tại vùng ven biển từ Bình Thuận đến Cà Mau trong những ngày có không khí lạnh xuống sâu. Còn lại trên đất liền, thời tiết ít mưa, có chăng là mưa dông cục bộ vào lúc chiều tối tại các tỉnh miền tây của Nam Bộ. Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía nam xu hướng giảm nhẹ so với những ngày trước đó.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 25 đến ngày 29, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến ít mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 25 đến ngày 29, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi trong ngày 26 và ngày 29 tại vùng núi, những ngày khác phổ biến ít mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét, vùng núi có rét đậm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 25 đến ngày 29, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó, phía nam, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông trong chiều tối và đêm ngày 26 và ngày 29. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 25 đến ngày 29, phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó chiều tối và đêm ngày 26 và ngày 29 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; Phía nam mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4..

Tây Nguyên

Từ ngày 25 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 25 đến ngày 29, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 25 đến ngày 29, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến ít mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam