Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 26-30/10/2016

18:50 25/10/2016
Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 26-30/10/2016: Bắc Bộ có mưa vào đêm và sáng trong ngày đầu, sau giảm mưa, nền nhiệt độ tăng nhẹ. Trung Bộ trời cũng nhiều mây hơn, đêm và sáng có mưa rào nhẹ rải rác.

Dự báo thời tiết cả nước từ ngày 26-30/10/2016

Dự báo thời tiết trường gió đông nam giàu ẩm vẫn sẽ là tác nhân khiến trời nhiều mây hơn, độ ẩm không khí tăng lên và gây ra những cơn mưa rào rải rác cho các tỉnh thành phía Bắc trong khoảng thời gian về đêm và sáng.

Còn vào thời điểm ban ngày, mưa giảm, trưa chiều trời hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất ban trưa trên toàn khu vực dao động chủ yếu ở khoảng 29-32. Sang đến ngày 27 do gió đông nam suy giảm về cường độ nên độ ẩm trong ngày có xu hướng giảm bớt, mưa chỉ ở diện vài nơi, ngày có nắng, thời tiết khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con.

Ảnh minh họa

Và theo nhận định của các chuyên gia thời tiết, khoảng từ ngày 29, ngày 30, bộ phận không khí lạnh có dấu hiệu di chuyển xuống phía nam nên thời tiết sẽ có những chuyển biến, mưa rào sẽ xuất hiện trở lại và nền nhiệt độ cũng giảm nhanh, trời chuyển mát, thậm chí là hơi se lạnh, nhiệt độ cao nhất ngày sẽ chỉ vào khoảng 26-29 độ.

Cũng tương tự như thời tiết tại các tỉnh miền Bắc nước ta, đến với khu vực Trung Bộ, mưa dông rải rác tập trung về đêm và sáng sẽ còn xảy ra trong ngày 26/10, ngày hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất trưa, chiều ít biến đổi, ở khoảng từ 30-32 độ.

Sang ngày 27, ngày 28 mưa cũng sẽ giảm nhanh xuống chỉ còn ở vài nơi, nhiệt độ trong ngày vì thế cũng sẽ gia tăng, cao nhất đạt mức 31-33 độ. Riêng tại các tỉnh phía nam của Trung Bộ, cụ thể khu vực ven biển từ Bình Định đến Bình Thuận trong hai ngày 27-28/10 cường độ mưa giảm bớt nhưng vẫn có thể có mưa rào và dông xuất hiện rải rác vào thời điểm chiều tối và tối, do đó các hoạt động du lịch biển nên kết thúc sớm để tránh bị ảnh hưởng.

Sau đó từ ngày 29, đới gió đông bắc hoạt động mạnh hơn kết hợp với địa hình đón gió nên tại khu vực Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác tăng hơn, không loại trừ những điểm có lượng mưa khá. Và do có mưa, nền nhiệt độ tại đây cũng sẽ giảm nhanh, cao nhất ngày sẽ không vượt quá ngưỡng 28-29 độ.

Do rãnh áp thấp ở phía nam vẫn còn duy trì hoạt động trong ngày mai, sau hoạt động yếu dần nên tại hai khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có mưa trên diện rộng trong ngày 26, nhất là tại các tỉnh Nam Bộ vẫn tiếp tục xuất hiện những điểm mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông cần đề phòng dông sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27/10 khi rãnh thấp suy yếu và lùi dần xuống phía nam, mưa giảm, đặc biệt tại Tây Nguyên mưa giảm nhanh ở các tỉnh phía bắc, chỉ còn tập trung nhiều hơn tại các tỉnh Nam Tây Nguyên với lượng không nhiều; còn ở Nam Bộ mưa với lượng khá tập trung chính ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Từ khoảng ngày 29, rãnh thấp lại có xu hướng hoạt động trở lại nên mưa sẽ có xu hướng gia tăng hơn đặc biệt là khu vực Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 26, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía đông nam có mưa rào rải rác trong buổi sáng. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Ngày 30, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 26 đến ngày 28, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác trong sáng ngày 26 sau đó phổ biến mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 29, ngày 30, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 29, ngày 30, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 26 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam có mưa rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 30, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 26 đến ngày 30, mây thay đổi, có mưa vài nơi; trưa chiều có nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

6. Nam Bộ

Từ ngày 26 đến ngày 29, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung chủ yếu tại các tỉnh ven biển miền tây. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Ngày 30, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng có gió mạnh trong cơn dông.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 26 đến ngày 28, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác trong sáng ngày 26 sau đó phổ biến mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 29, ngày 30, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam