Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 26-30/11/2016

18:14 25/11/2016
Dự báo thời tiết miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi có rét đậm. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào rải rác, trong đó ngày 26 và ngày 29, ngày 30 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Bắc Trung Bộ trời rét.

Dự báo thời tiết khối không khí lạnh sẽ tăng cường trở lại trong ngày mai và tiếp tục trong các ngày 29 và ngày 30/11, do vậy các tỉnh miền Bắc duy trì rét trong nhiều ngày, vùng núi còn xảy ra rét đậm với nhiệt độ trung bình ở dưới 15 độ.

Tuy nhiên, đợt rét này chủ yếu là rét khô, những ngày nằm sâu trong khối khi lạnh ổn định, các tỉnh miền Bắc còn có nắng nhẹ và nhiệt độ trưa chiều tăng lên ấm áp hơn, phổ biến cao nhất ở khoảng từ 20 đến 23 độ, khu vực Tây Bắc từ 23 đến 25 độ.

Trong khi các tỉnh miền Bắc trời rét và khô thì sự hoạt động của đới gió đông bắc kết hợp với điều kiện địa hình lại mang đến những cơn mưa dông có lượng tại các tỉnh miền Trung, tập trung tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Dự báo trong 5 ngày tới, tại bắc và trung Trung Bộ sẽ nhiều mây, trong đó các ngày 26 và ngày 29, ngày 30 nhiều nơi còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông nên bà con sinh sống trên khu vực cũng cần lưu ý.

Trời rét từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trong khi đó từ Quảng Bình đến Huế, thời tiết cũng lạnh hơn. Phần còn lai thuộc nam Trung Bộ, trong ba ngày tới trời có mây thay đổi và ít mưa, tuy nhiên đến ngày 29, ngày 30, mưa dông có xu hướng tăng hơn dưới diện rải rác từ Bình Định đến Khánh Hòa nên nhiệt độ tại đây xu hướng giảm hơn.

Các tỉnh còn lại thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết trong 5 ngày tới không có nhiều biến động đặc biệt, mưa xuất hiện thoáng qua ở một vài nơi, ban ngày thời tiết ổn định và có nắng. Riêng ngày 30, các tỉnh ven biển của Nam Bộ xu hướng nhiều mây, có mưa rào rải rác, đặc biệt vùng ngoài khơi mưa dông tăng mạnh mẽ hơn nên gây trở ngại cho các hoạt động hàng hải trên khu vực.

Dự báo thời tiết các khu vực trong5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 26 đến ngày 30, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 26 đến ngày 30, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi trong ngày 26 và ngày 29 tại vùng núi, những ngày khác phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét, vùng núi có rét đậm.

3.Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 26 đến ngày 30, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó, phía nam, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông trong chiều tối và đêm ngày 26 và ngày 29, ngày 30. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 26 đến ngày 28, phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 26, ngày 27; Phía nam mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4.

Ngày 29, ngày 30, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3-4.

Tây Nguyên

Từ ngày 26 đến ngày 30, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 26 đến ngày 30, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng ven biển trong ngày 30 mưa tăng hơn dưới diện rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 26 đến ngày 30, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam