Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 28/11-4/12/2016

18:57 27/11/2016
Dự báo miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi có nơ irét đậm. Với các tỉnh Trung Bộ, hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực Đà Nẵng - Khánh Hòa từ 30/11 đến 2/12 (200-400mm), trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Trong những ngày tới, không khí lạnh sẽ tiếp tục được bổ sung trong khoảng ngày 29, các tỉnh miền Bắc sẽ nằm trọn trong khối khí lạnh khô nên trời vấn tiếp tục rét buốt vào sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất chỉ dao động từ 13-16 độ, riêng một số nơi thuộc vùng núi cao như Cao Bằng, Lạng Sơn nhiệt độ thấp nhất còn hạ xuống dưới ngưỡng 12 độ, vào ban ngày trời vẫn hửng nắng ấm, nhiệt độ ban trưa tăng dần lên ngưỡng 20-22 độ, riêng một số nơi thuộc phía tây Bắc Bộ do tác động chắn của dãy Hoàng Liên Sơn nên không khí lạnh ít tác động hơn, nhiệt độ ban trưa tại một số nơi thuộc Lai Châu, Điện Biên vẫn đạt ngưỡng 23-25 độ.

Như vậy là trong ba ngày tới, trời tiếp tục rét, đặc biệt vào đêm và sáng tại các tỉnh miền Bắc, bà con nên có biện pháp che chắn và ủ ấm cho cây trồng và vật nuôi để hạn chế thiệt hại do điều kiện thời tiết.

Với các tỉnh Trung Bộ, vào ngày mai, mưa rào chỉ tập trung tại các tỉnh Trung Trung Bộ, sau đó đến khoảng ngày 29, khi không khí lạnh được bổ sung thì gió đông bắc sẽ hoạt động mạnh dần, nên mưa tại khu vực này sẽ có xu hướng tăng trở lại.

Đặc biệt lưu ý, hiện tại đang tồn tại cơn bão số 9 trên khu vực Biển Đông. dự báo đến khoảng ngày 29/11, hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực Đà Nẵng - Khánh Hòa từ 30/11 đến 2/12, trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Sau đó vùng mưa dịch chuyển ra phía Bắc (Nghệ An - Thừa Thiên Huế).  

Người dân khu vực này cần đặc biệt lưu ý. Còn về nền nhiệt, do tác động của không khí lạnh nên trời vẫn tiếp tục rét tai các tỉnh Bắc Trung Bộ với biên độ nhiệt dao động trong ngày chỉ từ 16-23 độ. Càng đi xa về phía nam trời càng ấm áp hơn, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 24-27 độ tại các tỉnh Trung Trung Bộ, Còn đối với các tỉnh Nam Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 28-31 độ.

Lui xuống các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, khu vực này chịu tác động đơn thuần của đới gió đông bắc nên mưa chỉ xảy ra ở diện vài nơi, ban ngày trời có nắng gián đoạn với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 28-31 độ ở các tỉnh Tây Nguyên và 31-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ.

Sau đó từ khoảng ngày 30, khi rãnh xích đạo có xu hướng nâng lên phía bắc thì mưa có khả năng tăng hơn tại các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ như là Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng.         

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 28/11 đến ngày 02/12, mây thay đổi, không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét, vùng núi cao có rét đậm.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 28/11 đến ngày 02/12, mây thay đổi, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 28/11 đến ngày 02/12, nhiều mây, có mưa, phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Ngày 28, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Ngày 29, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông       

Từ ngày 30/11 đến ngày 2/12,  nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông  cấp 2, 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 28/11 đến ngày 02/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 28/11 đến ngày 02/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng khoảng từ ngày 30/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung tại các tỉnh ven biển miền Tây. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 28/11 đến ngày 2/12, mây thay đổi, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam